Tạm dừng đưa đón khách từ khu vực có dịch ở Hàn Quốc

26/02/2020 15:31 GMT+7

Tổng cục Du lịch khuyến cáo tạm dừng đưa, đón khách từ khu vực có dịch ở Hàn Quốc .

Tổng cục Du lịch vừa ban hành Công văn số 75 gửi các sở quản lý du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyên nhân lây lan Covid-19 chóng mặt ở Hàn Quốc là gì? | Trưởng khoa Nhiễm BV Nhi đồng giải đáp

Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 10 ngày 25.2 về đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19, Tổng cục Du lịch đề nghị các sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh đang diễn ra tại Hàn Quốc và một số thị trường gửi khách du lịch đến Việt Nam. Đồng thời khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tạm dừng tổ chức đưa các đoàn khách du lịch tới thành phố Deagu, tỉnh Gyeongsangbuk-do và những khu vực có dịch, khu vực hạn chế đi lại theo công bố của chính quyền sở tại và Chính phủ Việt Nam, không đón khách du lịch từ khu vực có dịch vào Việt Nam.
Song song, thông báo tới các đối tác, các doanh nghiệp và du khách quy định của Việt Nam về việc thực hiện cách ly 14 ngày đối với khách du lịch đã đi qua hoặc đến từ thành phố Deagu, tỉnh Gyeongsangbuk-do và các khu vực có dịch.
Các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch trong quá trình triển khai hoạt động kinh doanh cần chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và người lao động. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.
Cùng ngày, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng có văn bản đề nghị các công ty lữ hành không đón khách từ các nước đang có dịch Covid-19, đồng thời dừng tour đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran cho đến khi hết dịch.

Cuộc sống trong khu cách ly người về từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc

Hàn Quốc đang trở thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ 2, sau Trung Quốc. Mới đây, khi đến thăm tâm dịch tại thành phố Daegu,Tổng thống Moon Jae-in đã tuyên bố tình hình dịch Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc là rất nghiêm trọng. Tổng số ca nhiễm virus Corona chủng mới của Hàn Quốc đã tăng vọt trong ngày 26.2, với 169 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm lên 1.146; 11 người chết.
Hàn Quốc hiện là một trong những thị trường khách trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, có những giai đoạn tốc độ tăng trưởng còn cao hơn nhiều khách Trung Quốc. Do đó, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại xứ sở kim chi được đánh giá như cú sốc thứ 2 đánh thẳng vào ngành du lịch nước ta, sau những thiệt hại to lớn từ việc mất thị trường khách Trung Quốc từ đầu năm tới nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.