Tài xế công nghệ được hỗ trợ 1 triệu đồng nếu nhiễm 2019-nCoV

12/02/2020 15:20 GMT+7

Đây là chính sách mới được Công ty TNHH Grab triển khai nhằm ứng phó dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới (2019-nCoV) gây ra.

Ứng dụng gọi xe Grab mới phê duyệt một nguồn quỹ tối thiểu 3 tỉ đồng để hỗ trợ tài chính trực tiếp cho các đối tác tài xế. Theo đó, tài xế sẽ được nhận ngay khoản hỗ trợ tương đương 1 triệu đồng đối với mỗi trường có kết quả xét nghiệm dương tính với 2019-nCoV theo xác nhận của cơ quan y tế. Tùy theo tình hình thực tế, Grab sẽ cân nhắc thêm các hình thức hỗ trợ khác. Khoản hỗ trợ này của Grab nhằm giúp các tài xế an tâm điều trị nằm ngoài chi phí hỗ trợ của Bộ Y Tế.
Đến nay, Grab là ứng dụng gọi xe duy nhất tại Việt Nam có khoản hỗ trợ tài chính như thế này dành cho đối tác tài xế.
Đồng thời, những quyền lợi mà đối tác tài xế nhận được theo chương trình thưởng “Đối tác gắn kết” cũng sẽ không bị ảnh hưởng bởi thời gian điều trị. Ngoài ra, thứ hạng đối tác để được hưởng các quyền lợi theo chương trình ưu đãi GrabBenefits cũng sẽ được xem xét và giữ nguyên trong tháng tiếp theo nếu tài xế bị gián đoạn hoạt động do được xác định dương tính với 2019-nCOV. 
Grab tiếp tục cung cấp khẩu trang miễn phí cho các đối tác tài xế tại các trung tâm đón tiếp tài xế, đồng thời, tất cả khách đến trung tâm đón tiếp tài xế Grab bắt buộc phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn được cung cấp sẵn.
Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi Vũ Hán gây ra, ứng dụng gọi xe này cũng đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm ứng phó với dịch bệnh toàn cầu. Công ty còn chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho phép nhân viên Grab làm việc ở nhà trong trường hợp cần thiết, tùy vào diễn biến dịch bệnh, chỉ đạo của các cơ quan chức năng và hạn chế đi công tác đến các tỉnh thành khác hoặc quốc gia khác nếu không thật sự cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.