Tại sao Sendo quyết định không thu phí với nhà bán hàng?

18/04/2019 10:45 GMT+7

Những ngày đầu tháng 4.2019, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bất ngờ trở nên 'nhộn nhịp' vì hướng đi khác nhau của các sàn TMĐT về việc thu phí với nhà bán hàng.

Trong khi một số sàn bắt đầu thu phí 1-2% thì, Sendo chọn duy trì chính sách miễn phí cho nhà bán hàng.

Miễn phí thanh toán: Hỗ trợ để người bán và người mua đều được lợi

Từ đầu tháng 4.2019, sàn TMĐT Sendo công bố chính sách miễn phí thanh toán cho tất cả nhà bán hàng trên sàn Sendo. Theo đó, ưu đãi được áp dụng cho mọi phương thức thu hộ tiền mặt (COD), thanh toán qua thẻ và ví điện tử SenPay. Trong bối cảnh hàng loạt sàn TMĐT khác bắt đầu thu phí người bán, từ 1-2% trên tổng giá trị đơn hàng thanh toán thành công, chính sách của Sendo được đánh giá là thiết thực, góp phần tạo thêm niềm tin cho nhà bán hàng.
Chị PK (28 tuổi, TP.HCM, kinh doanh trang sức phong thủy) bày tỏ: “Lần đầu kinh doanh online, tôi không chỉ quan tâm hệ thống nào nhiều người sử dụng hay tính đa dạng của các phương thức vận chuyển, mà mức phí áp dụng với người bán cũng rất quan trọng. 1-2% phí trên một đơn hàng vốn không bao nhiêu, nhưng khi nhân lên mấy chục, mấy trăm đơn một tháng thì lại là con số phải cân nhắc. Tôi chọn bán hàng trên Sendo vì thấy mình được hỗ trợ nhiều từ chính sách miễn phí mới đây của sàn này”.
Chính sách miễn phí thanh toán đồng nghĩa Sendo sẽ hỗ trợ thêm 10.000 đồng đến 20.000 đồng cho mỗi đơn hàng 1 triệu đồng. Đối với các nhà bán hàng có doanh số lên đến hàng trăm triệu đồng, đây sẽ con số không hề nhỏ. Với hệ thống sẵn có hơn 300.000 người bán cùng kho hàng 10 triệu sản phẩm thuộc đa dạng ngành hàng như điện tử, làm đẹp, thời trang, gia dụng, dịch vụ, đồ công nghệ, tiện ích… chính sách mới trở thành lợi thế cạnh tranh hấp dẫn của Sendo với những nhà bán hàng có nhu cầu mở rộng kinh doanh trên các sàn TMĐT.

Chiến lược dài hạn cho thị trường Việt Nam nhiều tiềm năng

Thu hút thêm người bán từ ưu đãi chi phí chỉ là chiến lược bước đầu của Sendo cho một thị trường mua sắm trực tuyến phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á như Việt Nam (theo báo cáo của Google-Temasek). Trước nhận định Sendo đang “chịu lỗ” miễn phí thanh toán để thu hút thêm nhà bán hàng gia nhập sàn, đại diện Sendo vẫn tin tưởng những đầu tư cho thị trường Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng.
Ông Lê Anh Huy - Phó tổng giám đốc sàn TMĐT Sendo - cho biết: “Là sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, Sendo liên tục giới thiệu nhiều chính sách tối ưu cho cả người bán và người mua. Sendo kỳ vọng việc miễn phí thanh toán sẽ hỗ trợ người bán một cách thiết thực trước sức ép cạnh tranh ngày càng gia tăng của ngành thương mại điện tử”. Theo ông Lê Anh Huy, bên cạnh lợi thế về chính sách miễn phí thanh toán, trong tương lai Sendo sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống, chính sách để tạo điều kiện tốt nhất cho người bán cạnh tranh công bằng, đồng thời vẫn đảm bảo quyền lợi của người mua khi giao dịch.
Ông Lê Anh Huy tin tưởng dư địa của nhà bán hàng rất lớn nếu khai thác đúng cách
Ông Lê Anh Huy tin tưởng dư địa của nhà bán hàng rất lớn nếu khai thác đúng cách
Động thái miễn phí thanh toán cho nhà bán hàng của Sendo không chỉ tạo điều kiện giúp nhà bán hàng hoạt động tích cực hơn trên các sàn TMĐT, mà còn thúc đẩy cho sự phát triển chung của ngành TMĐT Việt Nam. Nhìn sang các nước, trong khi TMĐT của Trung Quốc chiếm hơn 20% của tổng thị trường bán lẻ, Indonesia hơn 10%, thì con số này ở Việt Nam chỉ mới là 3%. Điều này đồng nghĩa tiềm năng của thị trường Việt Nam còn vô cùng “màu mỡ”, và trong thời gian tới sẽ có những đột phá đáng mong đợi khi các dịch vụ vận chuyển, uy tín người bán và nhận biết của người dân về TMĐT ngày càng được cải thiện. Theo Google-Temasek, dự kiến đến năm 2025 Việt Nam sẽ là thị trường TMĐT lớn thứ hai khu vực. Như vậy, chiến lược “dài hơi” của Sendo là hoàn toàn phù hợp và cần thiết để khai thác tiềm năng của thị trường TMĐT Việt Nam, đồng thời góp phần khẳng định dấu ấn của Sendo sau gần 7 năm gia nhập thị trường.
Từ ngày 1.4.2019, sàn TMĐT Sendo duy trì chính sách miễn phí thanh toán cho tất cả nhà bán hàng hiện tại và tương lai. Chính sách ưu đãi áp dụng cho mọi phương thức thu hộ tiền mặt, thanh toán qua thẻ và ví điện tử. Sendo hiện là một trong những sàn TMĐT hàng đầu Việt Nam, phục vụ hơn 10 triệu khách hàng với 300.000 nhà bán hàng trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.