Tài chính tiêu dùng: Thanh toán trực tuyến được ưa chuộng

2
Xã hội không tiền mặt là xu hướng của toàn cầu và là định hướng phát triển nước ta. Công nghệ thanh toán không tiếp xúc, ví điện tử, cổng thanh toán,… ngày càng được ưa chuộng ở nhiều lĩnh vực, trong đó có vay tiêu dùng.
Theo ghi nhận của công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu từ châu Âu - Home Credit, người dùng dịch chuyển sang hình thức thanh toán trực tuyến ngày càng tăng từ tháng 4 năm nay. Chị Lục Kim Thanh - Trưởng phòng Quan hệ đối tác kỹ thuật số của Home Credit Việt Nam - chia sẻ với độc giả về xu hướng thanh toán trực tuyến ngày càng được ưa chuộng.
- Chị vui lòng chia sẻ về tình hình thị trường nói chung và Home Credit nói riêng trong mùa dịch Covid-19 vừa qua?
Dịch Covid-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia trên thế giới. Mặc dù ảnh hưởng dịch nhưng thị trường Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng đã thể hiện khả năng ứng biến, cải thiện năng lực để tạo niềm tin cũng như điểm đến an toàn của các nhà đầu tư nước ngoài.
Với chiến lược chuyển đổi số được triển khai từ nhiều năm, Home Credit có thể đối mặt với thử thách trong giai đoạn khó khăn và có những bước hồi phục tích cực. Không những thế, công ty còn có những chính sách hỗ trợ khách hàng tham gia vay và thanh toán khoản vay trong mùa dịch.
Chị Lục Kim Thanh - Trưởng phòng Quan hệ đối tác kỹ thuật số của Công ty Home Credit - chia sẻ về xu hướng thanh toán trực tuyến

Chị Lục Kim Thanh - Trưởng phòng Quan hệ đối tác kỹ thuật số của Công ty Home Credit - chia sẻ về xu hướng thanh toán trực tuyến

- Theo chị, có sự chuyển dịch hay xu hướng mới đáng chú ý nào của lĩnh vực tài chính tiêu dùng trong mùa dịch qua?
Dịch Covid-19 vừa là thách thức vừa là cơ hội cho công ty tài chính tiêu dùng. Các doanh nghiệp phải đảm bảo quá trình vay và thanh toán khoản vay của khách không bị gián đoạn.
Công nghệ hóa quy trình, hậu mãi và hỗ trợ khách hàng, cung cấp sản phẩm mới phù hợp… được các công ty tài chính triển khai. Đáng chú ý nhất là ứng dụng công nghệ số vào vận hành và quản lý. Với nền tảng chuyển đổi số vốn được áp dụng từ trước, Home Credit xây dựng được quy trình cho vay đơn giản, an toàn; kết quả duyệt vay có ngay; và thanh toán khoản vay cũng trở nên tiện lợi, nhanh chóng.
- Dưới sự ảnh hưởng của Covid-19, hình thức thanh toán trực tuyến dường như bùng nổ, trong đó có cả lĩnh vực tài chính tiêu dùng. Home Credit có thể chia sẻ thêm về câu chuyện này?
Việc thanh toán khoản vay trong thời gian Covid-19 diễn ra là thách thức lớn đối với khách hàng khi lệnh giãn cách xã hội được áp dụng và giới hạn tiếp xúc ở các khu vực kinh doanh, cửa hàng hoặc điểm thu hộ. Vì thế, khách hàng khó có thể thực hiện và hoàn thành nghĩa vụ thanh toán của mình.
Trước bối cảnh đó, Home Credit có sẵn nền tảng công nghệ để hỗ trợ khách hàng thanh toán trực tuyến vô cùng tiện lợi. Nền tảng này được công ty đầu tư phát triển rất sớm từ năm 2015. Khách hàng có nhiều lựa chọn để thanh toán khoản vay trực tuyến đa dạng như Momo, Airpay, Zalopay, Viettelpay và Onepay. Ngoài ra với Payoo, khách hàng còn có thể thanh toán online các tiện ích khác thông qua ứng dụng Home Credit Vietnam như hóa đơn điện, nước và nạp tiền điện thoại trả trước.
Khách hàng có thể chọn ví điện tử/cổng thanh toán để thanh toán khoản vay thật tiện lợi trên ứng dụng

Khách hàng có thể chọn ví điện tử/cổng thanh toán để thanh toán khoản vay thật tiện lợi trên ứng dụng

- Chị có thể chia sẻ những thành quả của việc áp dụng thanh toán trực tuyến tính đến thời điểm hiện tại?
Kết quả rõ ràng nhất đó chính là ngày càng có nhiều khách hàng của Home Credit lựa chọn giải pháp thanh toán trực tuyến. Nếu như năm 2019, chỉ có 8% khách hàng chọn thanh toán khoản vay qua nền tảng trực tuyến thì tới tháng 10.2020, con số này tăng lên 25%. Đây là một thay đổi tích cực cho thấy chiến lược chuyển đổi số của công ty đang đi đúng hướng cũng như công ty thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng.
Sau khi ra mắt và luôn cập nhật thêm đối tác, tính năng thanh toán trực tuyến của Home Credit nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Ý kiến về sử dụng thanh toán trực tuyến được công ty tiến hành khảo sát, thu thập qua nhiều điểm tiếp xúc khách hàng khác nhau.
- Hướng đi của Home Credit khi công nghệ thay đổi chóng mặt như hiện nay là gì?
Home Credit tiếp tục thực hiện phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm để đáp ứng nhu cầu của họ thông qua chuyển đổi số. Chúng tôi sẽ mở rộng danh sách đối tác thanh toán điện tử nhằm mang đến tối đa tiện ích cho khách hàng, cũng như phát huy và gia tăng độ bảo mật giúp khách hàng có trải nghiệm an toàn, an tâm. Đồng thời, chúng tôi tiếp tục áp dụng công nghệ để phục vụ cho quy trình eKYC (định danh khách hàng trực tuyến) để quá trình xác thực của công ty và quy trình tham gia khoản vay của khách hàng ngày càng đơn giản, tiện lợi.
- Chân thành cảm ơn chị!
Home Credit hiện là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp tại Việt Nam phục vụ gần 12 triệu khách hàng với hơn 8.500 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc.
Trong dịp tết đến xuân về, Home Credit triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Xem thêm chi tiết các chương trình ưu đãi tại đây.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Bảo Thanh Từ

Bảo Thanh Từ

Xã hội không tiền mặt là xu hướng của toàn cầu và là định hướng phát triển nước ta. Rất mong Chính phủ sớm xây dựng nền tảng công nghệ để hỗ trợ khách hàng thanh toán trực tuyến vô cùng tiện lợi này.
beoanh92

beoanh92

Giờ ra đường chỉ cần mang theo cái thẻ! đến đâu cũng cầm cái thẻ quẹt cái. rất tiện lợi!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU