Subaru dính bê bối cho công nhân không chứng nhận kiểm tra xe

27/10/2017 12:41 GMT+7

Hãng xe Subaru đã cho phép các công nhân không được chứng nhận kiểm tra xe trước khi giao hàng, trong vụ bê bối mới nhất xảy ra với các nhà sản xuất Nhật Bản sau một vấn đề tương tự với hãng Nissan Motor.

Hãng tin Bloomberg ngày 27.10 dẫn một nguồn thạo tin nói rằng một cuộc điều tra nội bộ cho thấy các công nhân đang đào tạo để cấp chứng nhận tham gia vào các cuộc kiểm tra tại khu phức hợp nhà máy chính của Subaru ở tỉnh Gunma.
Nguồn tin yêu cầu không nêu danh do thông tin mang tính riêng tư, đồng thời cho biết Subaru có thể công bố thông tin này sớm nhất trong ngày 27.10.
Nhật báo kinh doanh Nikkei trước đó đưa tin này, nói rằng Subaru chưa quyết định liệu có triệu hồi để tái kiểm tra số xe đã xuất xưởng nếu cần hay không. Hành động này có thể tác động đến 300.000 chiếc xe của hãng. Kyodo News dẫn một quan chức công ty nói rằng tập quán này đã kéo dài hơn 30 năm.
Cổ phiếu của Subaru đã giảm 2,6%, cũng là mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ tháng 7, xuống còn 3.970 yen tính đến 9 giờ 24 phút sáng 27.10 (giờ Tokyo).
Đây là sự cố mới nhất xảy đến với các công ty Nhật. Hãng Nissan đã tạm thời ngừng sản xuất các loại xe dành để bán trong nước, khi các công nhân không được chứng nhận bị phát hiện tiếp tục tiến hành công việc kiểm tra sau khi công ty đã nhận diện sai phạm.
Hãng thép lớn thứ ba của Nhật, Kobe Steel đầu tháng này thú nhận đã làm giả dữ liệu về độ bền của một số sản phẩm, khiến các nhà sản xuất không chỉ ô tô mà cả máy bay và tàu lửa cao tốc phải kiểm tra các vấn đề an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.