Sửa đổi quy định tiêu chuẩn sữa

14/04/2016 05:43 GMT+7

Sáng 13.4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến dự thảo sửa đổi, bổ sung quy chuẩn đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng.

Sáng 13.4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến dự thảo sửa đổi, bổ sung quy chuẩn đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng.

Tại dự thảo này, Bộ Y tế đưa ra định nghĩa cụ thể nhóm sữa tươi và sữa tiệt trùng với các tên gọi khác nhau, gắn với bản chất, chất lượng từng dòng sản phẩm, gồm sữa tươi nguyên chất (hoàn toàn từ sữa bò), sữa tươi (ít nhất 90% sữa nguyên chất từ động vật và nguyên liệu khác: đường, phụ gia tạo hương vị riêng cho sản phẩm), sữa tươi tách béo (thuộc nhóm sữa tươi); sữa hoàn nguyên (sữa được giảm lượng nước, sau đó bổ sung nước như ban đầu, không thêm các thành phần khác của sữa); sữa pha lại và sữa hỗn hợp (thuộc nhóm sữa tiệt trùng) là sản phẩm có thành phần sữa tươi nhưng có thể có bổ sung sữa bột khô, các chất khác như: vitamin, khoáng, chất béo, nước trái cây.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, nhấn mạnh dự thảo sửa đổi sẽ quy định chi tiết các loại sữa nhằm đảm bảo thông tin về sản phẩm minh bạch, phản ánh đúng chất lượng sữa để người tiêu dùng lựa chọn phù hợp với chi phí, tránh tình trạng hiểu nhầm cứ sữa lỏng là sữa tươi như hiện nay.
Trước đây, khi chưa có quy chuẩn sữa, có sản phẩm ghi nhãn sữa tươi nhưng thực chất nguyên liệu này chỉ chiếm 5 - 10%, còn lại là sữa bột và các thành phần khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.