Starbucks bị kiện đòi 5 triệu USD vì cho nhiều đá vào cà phê

03/05/2016 11:09 GMT+7

Một phụ nữ ở thành phố Chicago (Mỹ) mới đây kiện chuỗi cà phê Starbucks vì cho quá nhiều đá vào đồ uống của cô.

Theo The Washington Post, thay vì trả lại đồ uống và yêu cầu một ly khác ít đá hơn, người phụ nữ ở Chicago đã quyết định đi kiện. Đơn kiện được nộp lên tòa án liên bang Illinois hồi tuần trước, cáo buộc Starbucks Corp. gây nhầm lẫn cho khách hàng về tỷ lệ đá trong sản phẩm đồ uống lạnh.

Đơn kiện có đoạn: “Nguyên đơn cáo buộc rằng Starbucks làm sai lệch lượng thức uống lạnh mà khách hàng nhận được. Sản phẩm đồ uống lạnh của Starbucks chứa ít hơn đáng kể phần đồ uống so với quảng cáo”.

Đơn kiện lấy ví dụ ly cà phê đá cỡ venti, thường có giá 2,95 USD và chứa trong cốc nhựa khoảng 710ml. Với “tiêu chuẩn thực hành” của Starbucks, cà phê chỉ được làm đầy đến mức ngang đầu của logo, phần còn lại thì là đá. “Theo đó, một khách hàng của Starbucks khi gọi Venti Cold Drink chỉ nhận được 414ml thức uống, một nửa so với lượng nước quảng cáo”, đơn kiện ghi.

Phản ứng trước vụ việc, Starbucks cho biết khách hàng có thể gọi đồ uống ít đá. “Khách hàng của chúng tôi hiểu và kỳ vọng rằng đá là phần thiết yếu của bất kỳ đồ uống có đá nào. Nếu khách hàng không hài lòng với thao tác chuẩn bị đồ uống cho họ, chúng tôi sẵn sàng làm lại nó”, phát ngôn viên của công ty nói với kênh CNN.

Vụ kiện trên được nộp bởi hãng luật Hart McLaughlin & Eldridge ở Chicago. Nguyên đơn là một khách hàng nữ của Starbucks sống tại Chicago, nộp dưới cái tên Stacy Pincus.

Đơn kiện của cô Pincus đề cập đến tất cả những người đã mua thức uống có đá của Stabucks trong vòng 10 năm qua. Theo đơn kiện, mức bồi thường có thể vượt 5 triệu USD. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.