SSI vay tín chấp 100 triệu USD các ngân hàng nước ngoài

Thanh Xuân
Thanh Xuân
26/07/2021 18:33 GMT+7

Ngày 26.7, Công ty CP Chứng khoán SSI (SSI) cho biết đã ký thành công hợp đồng vay vốn tín chấp với hạn mức lên tới 100 triệu USD - tương đương 2.300 tỉ đồng từ nhóm các ngân hàng hàng đầu Đài Loan.

Đứng đầu thu xếp và đầu mối khoản vay cho SSI là Ngân hàng Union Bank of Taiwan (UBOT) và Taipei Fubon Commercial Bank Co., Ltd (Fubon) cùng sự tham gia của các ngân hàng lớn như Bank of Taiwan, Taiwan Shin Kong Commercial Bank, Hua Nan Commercial Bank… Khoản vay được kết nối thu xếp bởi Khối Dịch vụ Ngân hàng đầu tư SSI (Investment Banking - IB SSI) chỉ sau 3 tháng thương thảo.
Khoản vay 100 triệu USD có kỳ hạn không quá 12 tháng với mức lãi suất ngắn hạn theo thị trường tiền tệ quốc tế và dự kiến được giải ngân thành 2 đợt. Nguồn vốn vay của SSI được sử dụng để phân bổ vào các hoạt động kinh doanh mang lại lợi nhuận cao và rủi ro thấp, tăng cường năng lực cạnh tranh cho khối dịch vụ chứng khoán và bán lẻ, phân bổ vào mảng dịch vụ hỗ trợ tài chính cho khách hàng với mức chi phí và khối lượng cạnh tranh trên thị trường, đặc biệt là hoạt động cho vay margin. Dư nợ cho vay ký quỹ cuối quý 2 đạt 15.539 tỉ đồng, tăng trưởng 72% so với đầu năm, dẫn đầu thị trường và cũng là mức kỷ lục đối với hoạt động cho vay ký quỹ (margin) của SSI.
Trước khi kết nối thu xếp thành công khoản vay tín chấp hạn mức 100 triệu USD lần này, Khối Dịch vụ Ngân hàng Đầu tư SSI cũng đã kết nối thu xếp thành công khoản vay tín chấp 85 triệu USD từ nhóm 9 ngân hàng nước ngoài cho SSI. Đến nay, hai khoản vay tín chấp nước ngoài này vẫn là hai thương vụ vay tín chấp có giá trị lớn nhất trong nhóm các công ty chứng khoán Việt Nam. Năm 2019, SSI cũng đã gọi vốn tín chấp thành công 55 triệu USD từ Ngân hàng Sinopac (Đài Loan).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.