Sống xanh bao quanh tiện ích: Không khó như bạn nghĩ

21/08/2020 18:27 GMT+7

Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cùng tình trạng ô nhiễm môi trường và dịch Covid-19 đã khiến nhiều người nhận ra rằng, thiên nhiên là một phần quan trọng không thể thiếu đối với sức khỏe và đời sống con người.

Nhưng nếu không muốn “bỏ phố lên rừng”, thì ngay giữa chốn phồn hoa đô hội này, đâu mới là môi trường sống lý tưởng, nơi mà vừa được bao bọc bởi cây xanh sông nước mà không thiếu những tiện nghi hiện đại nhất?

Lợi ích của không gian xanh đối với sức khỏe

Tại Nhật Bản, một thử nghiệm được tiến hành với hai nhóm người: một nhóm đi bộ trong rừng và một nhóm đi bộ trong đô thị với chiều dài và tốc độ bằng nhau. Kết quả cho thấy, nhóm đi bộ trong rừng thư giãn có tâm trạng tốt và ít căng thẳng hơn nhóm còn lại. Từ đó, liệu pháp “forest bathing” (tắm rừng) ra đời để giúp con người tái tạo năng lượng, giảm thiểu bệnh tật và cân bằng cảm xúc. Các nghiên cứu đều cho thấy rằng thiên nhiên có thể giúp cho cuộc sống của chúng ta hạnh phúc hơn, cơ thể khỏe mạnh và não bộ sáng tạo hơn. Không những vậy, thiên nhiên còn đóng vai trò quan trong trong liệu pháp phục hồi những tổn thương của não bộ trở lại trạng thái khỏe mạnh, bình thường.
Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy thiên nhiên mang lại những lợi ích to lớn đối với sức khỏe -thể chất và tinh thần của con người

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy thiên nhiên mang lại những lợi ích to lớn đối với sức khỏe -thể chất và tinh thần của con người

Tuy nhiên, không chỉ thiên nhiên hoang dã mới có tác động tốt đến sức khỏe mà không gian xanh được thiết kế bởi các kiến trúc sư cảnh quan cũng mang lại lợi ích tương tự. Những nghiên cứu khác ở Phần Lan và của Đại học Texas A&M ở Mỹ cho thấy, bạn chỉ cần nhìn ngắm thiên nhiên qua cửa sổ cũng đem lại hiệu quả giảm stress, làm dịu lo âu.
Thế nhưng, sống ở một thành phố đông dân cư nhất nước, không gian nhiều cây xanh dường như là một điều xa xỉ. Theo quy định tại Quyết định 01/2006/QĐ-BXD ngày 5.1.2006 của Bộ Xây dựng, tiêu chuẩn đất cây xanh công viên của đô thị đặc biệt là 7 - 9m²/người. Nhưng hiện nay diện tích cây xanh của TP. HCM chỉ 0,5m²/người, thuộc nhóm các thành phố có mật độ cây xanh thấp nhất thế giới.
Để gần gũi với thiên nhiên hơn, nhiều người chọn cách “đi trốn” ở những biệt thự nghỉ dưỡng ven biển, trên rừng nhằm được hít đầy phổi không khí trong lành và tạm thời quên đi những bộn bề cuộc sống. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp ngắn hạn bởi sau khi trở về với cuộc sống thường nhật, chúng ta vẫn phải đối mặt với “cơn bão bê tông hóa” và những mối hiểm họa đến sức khỏe.
Bởi thế, tìm một môi trường an cư có thiên nhiên xanh mát mà vẫn không tách biệt khỏi lối sống đô thị hiện đại đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của các cư dân thế hệ mới. Nhưng trong thời buổi “tấc đất tấc vàng” này, đâu là giải pháp?

Không gian sống xanh tại các đô thị vệ tinh

Nằm trong vòng tay của các con sông lớn như sông Đồng Nai, sông Buông, sông Trong và thảm thực vật phong phú tại phía nam Biên Hòa, Aqua City có đầy đủ điều kiện để quy hoạch trở thành khu đô thị sinh thái chuẩn mực. Bên cạnh hệ sinh thái đa dạng, Aqua City còn gây ấn tượng với 70% diện tích dành cho không gian xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu, ước tính diện ích cây xanh tại dự án khoảng hơn 15m²/người.
Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô gần 1.000ha với ba mặt giáp sông tại phía Đông TP.HCM

Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô gần 1.000ha với ba mặt giáp sông tại phía Đông TP.HCM

Không chỉ là một không gian sống lý tưởng giữa thiên nhiên, Aqua City còn mang lại những trải nghiệm đẳng cấp như một khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất với clubhouse, công viên rộng lớn kiểu Úc với những cây cổ thụ xanh mát, bến thuyền kayak ở khắp các phân khu hay bến du thuyền Aqua Marina sôi động đậm chất Ý với quảng trường mặt trời, những khu vui chơi, phố mua sắm, nhà hàng đẹp lung linh...
Chuỗi tiện ích hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu an cư của cộng đồng cư dân tinh hoa giữa miền xanh sinh thái Aqua City

Chuỗi tiện ích hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu an cư của cộng đồng cư dân tinh hoa giữa miền xanh sinh thái Aqua City

Các nghiên cứu khoa học cho thấy bất kỳ hoạt động thể chất nào cũng đều giúp giảm căng thẳng và nếu bạn hòa mình trong thiên nhiên thì càng tăng thêm hiệu quả đó. Vì vậy, một khu vực dành riêng cho thể thao là việc không thể thiếu tại Aqua City. Trung tâm thể thao đa năng Aqua Sport Complex hiện đại là không gian lý tưởng cho cư dân rèn luyện sức khỏe, tái tạo năng lượng sống tích cực mỗi ngày. Đặc biệt Aqua Sport Complex còn tích hợp với khu ẩm thực, giải trí, spa… để mang đến cho các gia đình những trải nghiệm sống mới mẻ.
Không chỉ vậy, hệ thống giáo dục liên cấp tiêu chuẩn quốc tế giúp phụ huynh yên tâm khi con theo học ngay gần nhà, tạm biệt nỗi lo lắng kiếm trường tốt cho con. Các công trình y tế bao gồm bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám tiêu chuẩn quốc tế mang đến điều kiện chăm sóc sức khỏe tiện nghi đặc quyền mà không phải di chuyển xa xôi.
 Novaland đã bắt tay với nhiều đối tác trong và ngoài nước để phát triển chuỗi tiện ích đẳng cấp tại Aqua City

Novaland đã bắt tay với nhiều đối tác trong và ngoài nước để phát triển chuỗi tiện ích đẳng cấp tại Aqua City

Những trải nghiệm sống đẳng cấp tại Aqua City giúp các cư dân tinh hoa có thể thảnh thơi tận hưởng một cuộc sống thư thái, khỏe mạnh, kết nối với thiên nhiên chan hòa, vừa an toàn, riêng tư, vừa đầy đủ tiện nghi từ giáo dục, sức khỏe, vui chơi, giải trí mà không cần phải đi đâu xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.