Sơn công nghệ xanh - bước tiến trong ngành sơn

15/12/2017 08:00 GMT+7

Xu hướng hiện đại trong chất sơn, màu sơn là phải đi liền yếu tố an toàn và thân thiện với môi trường, tuy nhiên không phải chủ nhân nào cũng am hiểu về xu hướng, nhất là sự an toàn của sơn.

Những tháng cuối năm dồn dập với bao việc tấp nập cần hoàn thành, những căn nhà dang dở đang chờ ngày thi công hoàn thiện và khoác lên mình những tấm áo mới sáng láng. Cũng vào lúc này, chủ nhà đau đầu với các dòng sơn, lựa chọn dòng sơn nào vừa tiết kiệm chi phí, vừa phù hợp? Dưới đây sẽ là những phân tích quan trọng giúp cho bạn gỡ mắc được bài toán khó trong việc lựa chọn dòng sơn phù hợp nhất.
Những dòng sơn nên từ chối thẳng thừng
Sơn có chứa chì và thủy ngân: Nhiều sản phẩm sơn chứa hàm lượng chì và thủy ngân nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Đối tượng dễ bị nhiễm độc nhất trong gia đình chính là trẻ em, nếu hít phải bụi sơn; đút tay hoặc nhặt bất cứ thứ gì có dính bụi sơn đưa vào miệng. Ở trẻ, nhiễm độc chì và thủy ngân gây tác hại nghiêm trọng hơn, vì hệ thần kinh của trẻ rất nhạy cảm.
Thủy ngân xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp và da. Chất này gây cảm giác rát cho da và mắt khi tiếp xúc. Nếu hít phải hơi thủy ngân dễ dẫn đến những cơn ho, đau tức ngực, có cảm giác đau rát ở phổi và gây khó thở. Tiếp xúc với thủy ngân thường xuyên sẽ có nguy cơ bị nhiễm độc.
Để nhận biết sản phẩm không chứa chì và thủy ngân rất đơn giản, đa phần các hãng sơn sẽ ghi rõ “Sản phẩm không chứa chì và thủy ngân” hoặc nhận biết qua nhãn “xanh”, sản phẩm được cấp chứng chỉ xanh phải là sản phẩm không chứa hai chất độc hại này.
Sơn không có khả năng chống thấm, chống ẩm
Nhiều gia đình gặp hiện tượng, sơn nhà xong được ít lâu đã bị bong tróc, thấm dột, hư hỏng và tạo ra các ổ chứa vi khuẩn trên bề mặt tường. Hiện tượng này có thể do quá trình sơn không dùng biện pháp chống thấm hợp lý hoặc do sơn không đảm bảo tiêu chí chống thấm, kháng khuẩn. Bề mặt tường không những bị thiếu thẩm mỹ mà còn mốc meo, ố vàng là môi trường thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở.
Hẳn nhiên một môi trường ẩm mốc không thể là nơi an toàn cho các thành viên trong gia đình, không chỉ khiến người trong nhà mắc các bệnh về đường hô hấp mà còn gặp các bệnh da liễu, nấm ngứa... Những bệnh này đặc biệt nguy hiểm đối với người già và trẻ nhỏ. Làm sao không khỏi lo lắng khi ngôi nhà bạn bỗng dưng trở thành nơi chứa đầy các mầm mống gây bệnh cho các thành viên trong gia đình.
Sơn công nghệ thế hệ mới thân thiện với môi trường - bảo vệ tổ ấm
Cái nhìn khác của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam chính là ở công nghệ. Sơn TOA Nano là một ví dụ điển hình, một nhà đầu tư Thái Lan trên thị trường xây dựng Việt Nam đã không ngại ngần bỏ vốn đầu tư lớn ra để tập trung vào công nghệ sơn. Chính là yếu tố tiên quyết giúp bạn có cái nhìn đúng đắn cho một ngôi nhà màu sắc hiện đại mà tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu. Với TOA, sơn không chỉ là chất phủ trang trí bề mặt tường, mà còn bảo vệ được người sử dụng, giúp họ có môi trường sống xanh, sạch và an toàn.
Gia chủ nên sử dụng đồng bộ dòng sơn TOA NanoClean cho nội thất và TOA NanoShield cho ngoại thất để đạt hiệu quả bảo vệ ngôi nhà khỏi bụi bẩn, môi trường hay các chất lỏng trong sinh hoạt
Gia chủ nên sử dụng đồng bộ dòng sơn TOA NanoClean cho nội thất và TOA NanoShield cho ngoại thất để đạt hiệu quả bảo vệ ngôi nhà khỏi bụi bẩn, môi trường hay các chất lỏng trong sinh hoạt
       
Cụ thể bộ đôi sản phẩm TOA NanoShield và TOA NanoClean được chế tạo từ nhựa Acrylic nguyên chất với công nghệ Nano & Teflon™ giúp nhà bạn không chỉ chống thấm nước mà còn chống bám bụi, bám bẩn, kháng khuẩn bề mặt tường chống các tác nhân phát triển vi khuẩn sinh sôi. Trẻ em trong nhà có thể tha hồ vui chơi cùng bề mặt tường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.