Sớm hoàn thành thủ tục đầu tư cảng Liên Chiểu

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
29/03/2021 12:57 GMT+7

Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại lễ công bố các nghị định, quyết định của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về phát triển Đà Nẵng (diễn ra sáng 29.3) khi đề cập đến cảng Liên Chiểu.

Liên quan đến đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và công bố chủ trương đầu tư dự án cảng Liên Chiểu, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá, đồ án đã quan tâm phát triển kinh tế biển, trong đó có hệ thống cảng biển gắn với chiến lược biển, xây dựng Đà Nẵng trở thành TP hướng ra biển, làm giàu từ biển.
Để Đà Nẵng thực hiện được những mục tiêu chiến lược này, cùng với việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP.Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ cũng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu (phần cơ sở hạ tầng dùng chung) với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng.
Theo đó, đây là bước đi quan trọng trong việc thực hiện các định hướng phát triển TP.Đà Nẵng, với mục tiêu tăng cường kết nối vùng, liên vùng, và khu vực Đông Nam Á, thúc đẩy phát triển thông thương hàng hóa của tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây, tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội cho vùng miền Trung và Tây nguyên.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó thủ tướng yêu cầu TP cần tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, đặc biệt là hạ tầng giao thông, xác định đây là khâu đột phá trong phát triển Đà Nẵng trong thời gian tới.
Đối với đề án xây dựng TP.Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực, TP cần khẩn trương tổ chức nghiên cứu, tranh thủ các kinh nghiệm quốc tế trong việc xây dựng Trung tâm tài chính quy mô khu vực, cũng như tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành, cơ quan liên quan để lập đề án theo quy định, bảo đảm khả thi, hiệu quả.
Đối với dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu, Phó thủ tướng đề nghị TP khẩn trương phối hợp với các bộ, ngành có liên quan, đặc biệt là Bộ KH-ĐT, Bộ GTVT, Bộ TN-MT… sớm hoàn thành các thủ tục đầu tư đảm bảo các quy định của pháp luật, đảm bảo tiến độ, chất lượng của dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.