Sớm bố trí vốn cho cảng Liên Chiểu

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
19/10/2018 08:00 GMT+7

Đây là dự án được TP đặc biệt quan tâm bởi hạ tầng giao thông trong nội đô không còn phù hợp khi cảng hàng hóa nằm ở cảng Tiên Sa hiện nay.

Ngày 18.10, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, giao Bộ Kế hoạch - Đầu tư xem xét, báo cáo Chính phủ về đề nghị bố trí vốn xây bến cảng Liên Chiểu (phần cơ sở hạ tầng dùng chung) của UBND TP.Đà Nẵng.
Trước đó, UBND TP đã đề nghị Chính phủ bố trí 500 tỉ đồng từ nguồn 10% vốn dự phòng giai đoạn 2016 - 2020 của cả nước để khởi công dự án này trong giai đoạn 2019 - 2020.
Đây là dự án được TP đặc biệt quan tâm bởi hạ tầng giao thông trong nội đô không còn phù hợp khi cảng hàng hóa nằm ở cảng Tiên Sa hiện nay. Các vụ tai nạn giao thông chết người liên tiếp vừa qua trên trục Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn - cầu Tiên Sơn liên quan đến xe đầu kéo từ cảng ra QL1A, 14B khiến việc đầu tư cảng Liên Chiểu càng bức thiết. Tại buổi làm việc với UBND TP.Đà Nẵng vừa qua, Chính phủ cũng xác định xây dựng cảng Liên Chiểu là vấn đề cấp bách và đôn đốc các bộ ngành sớm hoàn tất các thủ tục để bố trí vốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.