Sôi động cuộc đua tour hè

Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Vừa qua đợt nghỉ lễ 30.4 - 1.5, thị trường du lịch lại bắt đầu sôi động chào đón mùa cao điểm nhất trong năm. Các công ty lữ hành đồng loạt tung hàng ngàn tour hè với sự cạnh tranh gắt gao về giá.
Thị trường du lịch chính thức bước vào mùa cao điểm sôi động /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch Thị trường du lịch chính thức bước vào mùa cao điểm sôi động - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Thị trường du lịch chính thức bước vào mùa cao điểm sôi động
Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Cũng như mọi năm, hành trình được du khách lựa chọn nhiều nhất để thỏa mãn nhu cầu du lịch dịp hè là các đường tour biển đảo trong nước và quốc tế. Với các chương trình siêu khuyến mãi, những tour “đinh” ngày hè có giá rất phải chăng. Đơn cử, tour Đà Nẵng 4 ngày của Fiditour chỉ có giá 3,99 triệu đồng; tour Phú Quốc 3 ngày giá 3,79 triệu đồng; tour Đà Lạt 2 ngày giá chỉ 1,99 triệu đồng... Ngay cả Côn Đảo, điểm đến có vé máy bay vừa hiếm vừa đắt thì tour trọn gói 3 ngày (khởi hành hằng ngày từ TP.HCM) của Fiditour cũng báo giá chỉ 5,38 triệu đồng. Các điểm đến nước ngoài luôn được người Việt ưa chuộng như Thái Lan, Malaysia giá đều không quá 8 triệu đồng.

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện “Ngày hội chào hè”, Lữ hành Saigontourist đã triển khai loạt chương trình khuyến mãi đến 14 triệu đồng/khách tour nước ngoài và 5 triệu đồng/khách tour trong nước. Loạt tour ưu đãi đã được chào bán với mức giá hấp dẫn như tour Phú Quốc 3 ngày chưa đến 3,6 triệu đồng; tour Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà 3 ngày chỉ 3,829 triệu đồng. Loạt tour miền Bắc từ 4 - 6 ngày dao động từ 6,5 đến gần 10 triệu đồng. Đặc biệt, chùm tour đường xa vốn luôn là điểm đến trong mơ của người Việt cũng không còn quá xa tầm tay với chuyến du lịch Úc 5 hoặc 7 ngày, giá chỉ từ 39,99 triệu đồng; tour Mỹ 6 hoặc 10 ngày, từ 32,99 triệu đồng; đi Canada 6 ngày với giá 49,99 triệu đồng…
Cùng đợt, Vietravel, TST Tourist, Du lịch Việt cũng đồng loạt "chào sân" với hàng ngàn chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn dành cho du khách đăng ký tour dịp hè.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị - truyền thông của Fiditour, nhận định: Nhu cầu đi du lịch của người Việt ngày càng cao. Dù các công ty đều tung chương trình khuyến mãi nhưng giá cả không còn là lý do đầu tiên để du khách quyết định chọn tour. Chất lượng, uy tín, hậu mãi… mới là những yếu tố then chốt khách hàng quan tâm hiện nay.
Không chỉ công ty lữ hành, các hãng vận tải cũng không bỏ qua cơ hội hút khách mùa cao điểm bằng nhiều ưu đãi như từ ngày 9.5 - 31.7, Vietjet mở bán hàng triệu vé siêu tiết kiệm giá từ 0 đồng. Tổng công ty đường sắt VN cũng mới thông báo chạy thêm hàng chục đôi tàu dịp hè đến các tuyến điểm du lịch miền Trung.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU