Số tỉ phú Trung Quốc lần đầu tiên vượt Mỹ

15/10/2015 15:49 GMT+7

(TNO) Số tỉ phú ở Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua Mỹ, theo một khảo sát thường niên công bố vào ngày 15.10.

(TNO) Số tỉ phú ở Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua Mỹ, theo một khảo sát thường niên công bố vào ngày 15.10.

Tỉ phú Wang Jianlin, Chủ tịch tập đoàn Wanda, trở thành người giàu nhất Trung Quốc - Ảnh: AFPTỉ phú Wang Jianlin, Chủ tịch tập đoàn Wanda, trở thành người giàu nhất Trung Quốc - Ảnh: AFP
Trung Quốc hiện có 596 tỉ phú, trong khi Mỹ chỉ có 537 tỉ phú, theo kết quả khảo sát thường niên của tạp chí Hurun Report (trụ sở ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc) công bố ngày 15.10, theo AFP.
“Mặc dù nền kinh tế tăng trưởng chậm, nhưng số lượng người giàu Trung Quốc đi ngược xu hướng này”, ông Rupert Hoogewerf, Chủ tịch Hurun Report, cho hay.
Tỉ phú bất động sản và ông chủ chuỗi rạp chiếu phim khổng lồ, Wang Jianlin truất ngôi người giàu nhất Trung Quốc của ông Jack Ma, người sáng lập tập đoàn Alibaba, theo bảng xếp hạng tỉ phú Trung Quốc của Hurun Report.
Tỉ phú Wang, nhà sáng lập và là chủ tịch tập đoàn Wanda, có tài sản tăng hơn 50% lên đến 34,4 tỉ USD trong năm 2015.
Theo AFP, ông Wang trở thành tâm điểm truyền thông thế giới vào năm 2012 khi mua lại chuỗi rạp chiếu phim AMC Entertainment của Mỹ với giá 2,6 tỉ USD.
Ông Wang vượt qua ông Ma sau khi giá cổ phiếu của Alibaba sụt giảm. Nhưng giá trị tài sản của ông Ma hiện vẫn giữ ở mức 22,7 tỉ USD.
Tỉ phú Zong Qinghou, Chủ tịch tập đoàn nước giải khát Wahaha, đứng vị trí thứ ba trong số những người giàu nhất Trung Quốc với số tài sản trên 21 tỉ USD. Trong khi tỉ phú Pony Ma, nhà sáng lập tập đoàn internet Tencent, đứng thứ tư với tài sản gần 19 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.