Số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới tiếp tục tăng

03/02/2017 09:09 GMT+7

Báo cáo chỉ số Nhà quản trị mua hàng PMI ngành sản xuất VN vừa được Nikkei công bố hôm qua (2.2) cho thấy lĩnh vực sản xuất của VN vẫn đang tăng trưởng vào thời điểm đầu năm 2017, mặc dù tốc độ tăng sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới và việc làm đều chậm lại trong tháng 1.

Theo đó, chỉ số PMI ngành sản xuất VN đạt 51,9 điểm trong tháng 1, tức là vẫn nằm trên ngưỡng không thay đổi 50 điểm, nhưng đã giảm sút so với mức 52,4 điểm của tháng 12. Các điều kiện kinh doanh đã được cải thiện trong suốt 14 tháng qua, nhưng mức cải thiện gần đây là kém nhất trong thời kỳ 3 tháng.
Cũng giống như chỉ số tổng hợp, sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới và việc làm tăng chậm hơn vào thời điểm đầu năm. Những người trả lời khảo sát cho biết nhu cầu khách hàng tăng và các công ty đưa ra các sản phẩm mới. Trong khi đó, số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới tiếp tục tăng, cho thấy nhu cầu của khách hàng quốc tế đã mạnh lên. Số lượng đơn đặt hàng mới tăng đã hỗ trợ việc phát triển sản xuất trong tháng 1. Các công ty kỳ vọng sản lượng tiếp tục tăng trong 12 tháng tới. Dù mức độ lạc quan trong kinh doanh đã giảm so với tháng 12, nhưng vẫn còn tích cực do các công ty có kế hoạch phát triển và dự kiến có số lượng đơn đặt hàng mới tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.