Số hóa đường hoa Nguyễn Huệ để người dân cả nước trải nghiệm

Đức Nguyễn
Đức Nguyễn
06/02/2021 07:50 GMT+7

Tết Tân Sửu sắp tới, đường hoa Nguyễn Huệ ( Q.1, TP.HCM) được thực hiện số hóa để người dân trên khắp mọi miền đất nước đều có thể tham quan.

Dự án này được thực hiện bởi chủ đầu tư Saigontourist, AGS Technologies và AgriDrone - đơn vị thuộc sự quản lý của AGS Technologies.

Đường hoa Nguyễn Huệ dần thành hình, chuẩn bị đón khách du xuân giữa Covid-19

Cụ thể, dự án sẽ được hoàn thiện bản đồ 2D chi tiết và dựng bản đồ 3D đường hoa thông qua công nghệ quét bằng thiết bị bay không người lái (drone). Bên cạnh đó, còn livestream (truyền video trực tiếp) 360 độ ghi hình từ Đại cảnh Mừng Đảng mừng xuân đến Đại cảnh Vòm lan rực rỡ - khu vực thiết kế nổi bật và độc đáo nhất của đường hoa. Livestream 360 độ bắt đầu phát sóng ngay sau Lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ vào 19 giờ ngày 9.2 (tức ngày 28 tháng chạp). Việc livestream cũng sẽ thực hiện xuyên suốt thời gian đường hoa mở cửa đón khách, hình ảnh truyền về từ các camera lắp đặt trải dài khắp đường hoa. Các nội dung trên được phát sóng trực tiếp tại YouTube và fanpage của Saigontourist và AGS. Người dân có thể truy cập và theo dõi diễn biến thực tế tại đường hoa bất kỳ lúc nào, đồng thời lựa chọn khu vực muốn tham quan.
Video 360 độ và VR (thực tế ảo) Tour gồm 3 sản phẩm: giới thiệu về đường hoa dưới sự dẫn dắt của MC; trải nghiệm đường hoa Nguyễn Huệ dưới câu chuyện của hai bạn trẻ; và video VR Tour cho phép người xem cảm giác thực sự trải nghiệm đường hoa, tương tác với các thiết kế và linh vật tại hiện trường. Tất cả sẽ được triển khai từ ngày 8 - 10.2 (tức 27 - 29 tháng chạp) và dự kiến ra mắt công chúng vào cuối tháng 2 đối với video VR Tour và cuối tháng 3.2021 với 2 video 360 VR.
Sản phẩm số hóa cuối cùng trong dự án trên là video timelapse (tua nhanh toàn cảnh diễn biến xây dựng đường hoa) được chiếu vào ngày 9.2 sau lễ khai mạc đường hoa.

Gia đình trâu trong xưởng chế tác linh vật đường hoa Nguyễn Huệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.