Sở Công thương Cần Thơ niêm phong lốc trà Dr Thanh có 'lợn cợn' để giám định

23/12/2015 15:12 GMT+7

Chiều 23.12, ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công thương Cần Thơ cho biết đã tiếp nhận và niêm phong lốc trà thảo mộc Dr Thanh có lợn cợn do anh Nguyễn Văn Ngoan giao nộp để chờ cơ quan liên quan xử lý.

Chiều 23.12, ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công thương Cần Thơ cho biết đã tiếp nhận và niêm phong lốc trà thảo mộc Dr Thanh có lợn cợn do anh Nguyễn Văn Ngoan giao nộp để chờ cơ quan liên quan xử lý.

Anh Nguyễn Văn Ngoan giao nộp những chai trà thảo mộc Dr Thanh cho Sở công thương Cần Thơ - Ảnh: Đình TuyểnAnh Nguyễn Văn Ngoan giao nộp những chai trà thảo mộc Dr Thanh cho Sở công thương Cần Thơ - Ảnh: Đình Tuyển
Lốc trà ghi nơi sản xuất là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Ngày sản xuất ghi trên nắp chai là 18.3.2015 và hạn sử dụng đến 18.3.2016.
Tại buổi tiếp nhận còn có đại diện Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Công an TP.Cần Thơ, Hội bảo vệ người tiêu dùng TP.Cần Thơ.
Sau khi tiến hành niêm phong, Sở Công thương Cần Thơ sẽ chuyển cho cơ quan khoa học hình sự giám định nhằm xác định xuất xứ, nguồn gốc sản phẩm để có cơ sở xử lý theo khiếu nại của người tiêu dùng.
Chai trà Dr Thanh anh Ngoan mua có hiện tượng lợn cợn như giấm - Ảnh: Mai Trâm
Trước đó, ngày 21.12, anh Nguyễn Văn Ngoan (ngụ huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.Cần Thơ để phản ánh việc anh phát hiện trong lốc trà thảo mộc Dr Thanh mua cách đây khoảng 3 tháng có 1 chai đóng lợn cợn bên trong, dù chưa khui nắp.
Tuy nhiên, ông Lê Trung Giang, thư ký Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.Cần Thơ đã từ chối tiếp nhận lốc trà trên vì anh Ngoan không có hóa đơn mua hàng. Không đáp ứng được yêu cầu của ông Giang, anh Ngoan đành đem những chai nước này đi cầu cứu cơ quan báo chí.
Cán bộ Sở Công thương Cần Thơ niêm phong những chai trà Dr Thanh do anh Ngoan giao - Ảnh: Đình Tuyển
Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Minh Toại, cho biết: “Cách xử lý của thư ký Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.Cần Thơ là quá cứng nhắc. Người tiêu dùng chỉ mua lẻ thì làm sao đáp ứng được hóa đơn”.
Cũng theo Giám đốc Sở Công thương Cần Thơ, khi người tiêu dùng thấy vấn đề bất thường thì họ mới cần đến sự giúp đỡ của Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi. Vì vậy phải linh động trong việc tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng. Vấn đề gì vượt thẩm quyền thì xin ý kiến lãnh đạo, cơ quan chuyên môn để giải quyết.
Ông Toại cũng cho biết đây là lần đầu Sở Công thương Cần Thơ tiếp nhận sản phẩm bị phản ánh có vấn đề của Tân Hiệp Phát.
“Sở Công thương Cần Thơ sẵn sàng tiếp nhận mọi phản ánh của người dân về các sản phẩm tiêu dùng nếu có gì bất thường”, ông Toại nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.