Singapore giải cứu nhiều doanh nghiệp liên quan đến dầu mỏ

26/11/2016 16:36 GMT+7

Đảo quốc sư tử sẽ hỗ trợ tài chính cho các công ty kỹ thuật hàng hải và ngoài khơi của nước này nhằm giảm bớt một phần vấn đề thanh khoản mà ngành công nghiệp phải đối mặt vì giá dầu yếu.

Theo Bloomberg, mỗi doanh nghiệp gặp khó trong ngành sẽ được tiếp cận khoản vay 5 triệu đô la Singapore (SGD), tương đương 3,5 triệu USD, trong sáu năm. Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore hôm 25.11 cho biết số tiền tối đa mà một tập đoàn có thể vay là 15 triệu SGD. Khoản vay sẵn có từ tháng tới.
Là trung tâm xây dựng giàn khoan thế giới trong nhiều thập kỷ, vấn đề của ngành dầu khí là một phần nguyên do kinh tế Singapore sụt giảm trong quý 3/2016 vì các doanh nghiệp chật vật trả nợ, cắt giảm việc làm. Sản lượng trong lĩnh vực kỹ thuật hàng hải và ngoài khơi hạ 32% trong 10 tháng, đến hết tháng 10 năm nay so với cách đây một năm. Đây là ngành công nghiệp hoạt động tệ nhất tại Singapore, theo số liệu từ Hội đồng Phát triển Kinh tế Singapore.
“Việc củng cố một số ngành công nghiệp là không thể tránh khỏi vì nhiều công ty tái cơ cấu, thích nghi với môi trường đầy thách thức. Những biện pháp này giúp bảo đảm năng lực cốt lõi của ngành, vốn được xây dựng trong nhiều năm và quan trọng để nắm bắt cơ hội trong tương lai”, S. Iswaran, Bộ trưởng Thương mại Singapore cho biết.
Giới doanh nghiệp cũng sẽ nhận được đến 70 triệu SGD tiền hỗ trợ dự án, nâng từ mức 30 triệu USD ở thời điểm hiện tại. Kinh tế Singapore được cho là tăng trưởng từ 1% đến 1,5%, hạ so với mức dự báo trước đây là 2% vì thương mại toàn cầu lẫn giá cả năng lượng sụt giảm, khiến ngành công nghiệp dịch vụ dầu khí chịu thiệt hại. Kinh tế đảo quốc này giảm 2% trong quý 3/2016.
Hơn hai năm giá dầu thấp đã thổi bay 15 tỉ USD giá trị thị trường của các công ty như Keppel, Sembcorp Marine và nhiều doanh nghiệp dịch vụ dầu khí khác có mặt trên sàn chứng khoán. Từ khi giá dầu giảm, ít nhất 25.000 việc làm đã bị cắt giảm. Ngành công nghiệp dầu mỏ có thể hạ chi tiêu trong năm thứ ba liên tiếp vào năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.