Singapore đứng đầu danh sách thành phố khởi nghiệp tốt nhất thế giới

13/08/2017 09:33 GMT+7

Singapore đứng vị trí thứ nhất trong danh sách về các thành phố start-up tốt nhất thế giới.

Theo Forbes, chỉ số thành phố khởi nghiệp tốt nhất được Nestpick công bố trong tuần này. Nestpick là hãng khởi nghiệp ở Berlin (Đức) chuyên phân tích các địa điểm start-up nổi bật bằng nhiều số liệu như hệ sinh thái start-up, chất lượng cuộc sống, lương bổng, chi phí sinh hoạt và an sinh xã hội. Top 5 thành phố khởi nghiệp hàng đầu thế giới là Singapore, Helsinki (Phần Lan), San Francisco (Mỹ), Berlin (Đức) và Stockholm (Thụy Điển).
Thành phố châu Á duy nhất còn lại trong top 10 là Seoul (Hàn Quốc). Thượng Hải, Hồng Kông, Bắc Kinh (Trung Quốc) và Tokyo (Nhật Bản) đứng ở vị trí xa hơn trong danh sách. Một số đô thị Đông Nam Á khác, trong đó có Bangkok (Thái Lan), Hà Nội (Việt Nam), Kuala Lumpur (Malaysia) và Jakarta (Indonesia) cũng có mặt trong danh sách, song đứng ở vị trí thứ 70 trở về sau.
Việc Singapore vượt qua San Francisco là chuyện đáng ngạc nhiên vì thung lung Silicon được xem là thủ đô khởi nghiệp thế giới. San Francisco đạt điểm cao nhất về khía cạnh hệ sinh thái khởi nghiệp và mức lương, song đây là một trong các thành phố đứng hàng thấp nhất khi xét đến chi phí sinh hoạt và chất lượng cuộc sống.
Song những người có theo dõi thông tin về khởi nghiệp và đổi mới ở Singapore thì ít bất ngờ với kết quả này. Đầu năm nay, báo cáo Hệ sinh thái Khởi nghiệp Toàn cầu của Startup Genome cho hay Singapore vừa vượt qua Thung lũng Silicon, trở thành địa điểm hàng đầu thế giới cho tài năng khởi nghiệp.
Theo tờ The Strait Times, trong khi nhiều doanh nghiệp chật vật tuyển dụng kỹ sư phần mềm và tài năng công nghệ tại các thị trường đang phát triển ở Đông Nam Á, Singapore tự hào với đội ngũ kỹ sư phần mềm trẻ nhưng có kinh nghiệm. Nhờ cơ sở hạ tầng tốt, lực lượng lao động có trình độ học vấn cao và vị trí gần với nhiều thị trường mới nổi và thị trường phát triển, Singapore trở thành trung tâm cho các hãng công nghệ và nhà đầu tư.
Chỉ số của Nestpick đánh giá 85 thành phố trên khắp thế giới. Theo hãng này, hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh của Singapore và điểm số về mặt chăm sóc sức khỏe và an toàn của nước này đứng hàng đầu. The Straits Times cho hay lương bổng của kỹ sư phần mềm ở Singapore thấp hơn mức trung bình thế giới là 49.000 USD/năm song hạn chế đó có thể được giải quyết bởi một số điểm mạnh khác được nhắc đến trong báo cáo của Nestpick.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.