Singapore có chất lượng sống cao nhất châu Á

Thu Thảo
Thu Thảo
20/03/2018 17:59 GMT+7

Singapore duy trì vị trí đầu bảng xếp hạng các thành phố có chất lượng sống cao nhất ở châu Á cho người nước ngoài.

Theo chỉ số thường niên Mercer công bố hôm nay 20.3, Singapore đứng nhất ở châu Á và đứng thứ 25 trên thế giới, sau các thành phố như Vienna (Áo) và Amsterdam (Hà Lan). Vienna đứng đầu thế giới năm thứ 9 liên tiếp, còn Amsterdam thì đứng hạng 12 trong khảo sát Chất lượng cuộc sống Mercer.
Kết quả này được đưa ra từ các báo cáo riêng của từng thành phố được phân tích chủ yếu từ tháng 9 đến tháng 11 năm ngoái. Chỉ số này cho phép các doanh nghiệp và tổ chức đa quốc gia trả lương thưởng công bằng cho nhân viên khi giao cho họ nhiệm vụ ở nước ngoài.
“Lực lượng lao động đa dạng ngày càng có tính di động và kỹ thuật số với các yêu cầu và tham vọng cao về nghề nghiệp, lối sống và địa điểm họ muốn sống, làm việc cuối cùng. Các doanh nghiệp cần cân nhắc các yếu tố này trong việc đánh giá giá trị của cả nhân viên trong và ngoài nước”, chủ tịch mảng nghề nghiệp của Mercer Ilya Bonic cho hay.
Chất lượng cuộc sống và cơ sở hạ tầng ở Singapore luôn vượt trội so với các đô thị khác ở châu Á, dù chỉ số cho thấy các đô thị khác ở châu lục này cũng có mức sống cải thiện theo cấp số nhân nhờ tầng lớp trung lưu ngày càng giàu có và tăng nhanh.
Một số thành phố châu Á khác như Tokyo và Kobe của Nhật Bản đứng hạng 50 toàn cầu, Thượng Hải hạng 103. Singapore có hạng cao hơn Hồng Kông (hạng 71), Seoul (hạng 79) và Đài Bắc (hạng 84). Thượng Hải có mức sống tăng mạnh nhất với 15,7%. New Delhi (Ấn Độ) và Quảng Châu (Trung Quốc) có mức sống tăng lần lượt 13,8% và 11,4%.
Ở Đông Nam Á, Kuala Lumpur (Malaysia) đứng hạng 85, Bangkok hạng 132 và Jakarta (Indonesia) hạng 142. Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) là thành phố có chất lượng sống cao nhất Trung Đông và châu Phi, trong khi Vancouver (Canada) thì đứng số một Bắc Mỹ.
Top 5 thành phố có chất lượng sống cao nhất thế giới theo Mercer là Vienna, Zurich (Thụy Sĩ), Auckland (New Zealand), Munich (Đức) và Vancouver (Canada).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.