Siêu thị đông đúc người dân mua đồ chuẩn bị tuần cao điểm 'sống chậm'

27/03/2020 14:47 GMT+7

Trưa 27.3, tại siêu thị Co.op Mart trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TP.HCM) có khá đông người mua nhu yếu phẩm cho một tuần "sống chậm".

Sau yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ từ 28.3 đến hết 15.4 cho giai đoạn quyết liệt chống dịch, nhiều người dân tại TPHCM lo mua đồ tích trữ cho tuần "sống chậm" tiếp theo. 

Trưa 27.3, dù chưa tới ngày nghỉ cuối tuần nhưng siêu thị Co.op Mart (đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3) có khá đông người đi mua sắm. Quầy thanh toán chật kín người xếp hàng chờ đợi đến lượt mình. 

Những mặt hàng được số đông các bà nội trợ chọn bỏ vào xe đẩy là nhu yếu phẩm như bột giặt, sữa tắm, nước mắm, dầu ăn... đặc biệt là nước rửa tay

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Thành phố, hạn chế tối đa ra đường, nhiều người dân chọn cách tranh thủ mua thêm thực phẩm như mì gói, sữa, bánh ngọt...

 

Người Sài Gòn làm quen với lối sống khác khi tiệm cắt tóc đóng cửa chống Covid-19

Mì gói vẫn được nhiều người lựa chọn vì sự tiện lợi "nhanh, rẻ"

Xe hàng của ai cũng lỉnh kỉnh thực phẩm, đồ nhu yếu phẩm

Đáng chú ý, mặt hàng được rất nhiều người lựa chọn "tích trữ" là khăn giấy và giấy vệ sinh. Trung bình trong khoảng 3 người chờ tính tiền thì có 1 người đẩy xe hàng hoặc xách giỏ đồ bên trong có nhiều hộp khăn giấy/giấy vệ sinh

Nhân viên siêu thị liên tục phải xếp giấy vệ sinh, khăn giấy lên kệ để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nhu cầu cao nhưng siêu thị vẫn cung ứng đủ số lượng

Đẩy xe hàng chồng chất đủ túi to, túi nhỏ, cô N.T.T chia sẻ : "Sợ ngày mai, ngày kia siêu thị đóng cửa thì không có chỗ mà đi. Bây giờ hàng quán đóng hết rồi, không mua đồ về nhà thì lấy gì ăn". Nhân viên siêu thị giúp cô T xếp hàng vào xe trấn an: "Cô yên tâm đi, siêu thị không đóng đâu. Ngày nào chúng cháu cũng có hàng cho cô mua thoải mái"

Bên ngoài, tại khu vực hàng chờ đóng gói chuyển tới cho khách mua online hoặc sử dụng dịch vụ chở hàng về tận nhà cũng chất đầy đồ nhu yếu phẩm.

 

TP.HCM yêu cầu đóng cửa, quán ăn chuyển sang bán online, nhân viên phục vụ thành shipper

Mới đây, trong báo cáo về diễn biến cung cầu hàng hóa thiết yếu và các giải pháp ứng phó khẩn cấp đối với dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM, Sở Công Thương TP nhận định có tình trạng thu gom, tích trữ các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, các mặt hàng phòng chống dịch, gây khan hiếm cục bộ một số thời điểm, chủ yếu vào cuối tuần. Sở đang phối hợp Cục Quản lý thị trường, UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để phát sinh tình trạng đầu cơ, găm hàng, trục lợi.
Bên cạnh đó, đơn vị này đã xây dựng 3 tình huống để cung ứng hàng hóa cho người dân (số ca nhiễm mới dưới 100, dưới 300, dịch bệnh lây lan trong cộng đồng) và khẳng định đã chuẩn bị nguồn cung hàng hóa, có khả năng cung ứng vượt 100% nhu cầu so với ngày thường, đảm bảo không gián đoạn kể cả khi dịch bệnh lan rộng, nhiều khu vực bị cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.