Siêu thị đòi chiết khấu lên đến 30%

12/10/2018 00:00 GMT+7

“Chiết khấu hoa hồng từ 15 - 30%, rồi mừng sinh nhật siêu thị, khuyến mãi của DN… tính chung sẽ cao hơn mức đó nữa...".

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM, thông tin như trên tại tọa đàm “Kinh nghiệm và đề xuất giải pháp đưa sản phẩm của doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ, đặc sản vùng miền vào các hệ thống phân phối trong nước” trong khuôn khổ Hội nghị đối tác phát triển hàng Việt do Bộ Công thương tổ chức tại TP.HCM hôm qua (11.10).
“Chiết khấu hoa hồng từ 15 - 30%, rồi mừng sinh nhật siêu thị, khuyến mãi của DN… tính chung sẽ cao hơn mức đó nữa. Thật ra, DN không thể tái sản xuất, tái đầu tư với mức chiết khấu hoa hồng mà các hệ thống bán lẻ hiện đại đang đòi hỏi như hiện nay. DN thường nói nhỏ với chúng tôi như vậy và họ cho rằng, khó phản ánh vì lo sợ sẽ không đưa hàng vào siêu thị được”, bà Chi nói và cho rằng, chợ truyền thống là kênh bán hàng tốt nhất, giúp DN nhỏ giảm mức chi hoa hồng để có lãi.
Thế nên, theo bà Chi, Bộ Công thương cần lưu ý vấn đề này, có chính sách hỗ trợ DN nhỏ về thuế, thuê mặt bằng tại chợ để giúp sản xuất nhỏ có thương hiệu tốt bán hàng ra với mức giá vừa phải, cạnh tranh được với hàng ngoại nhập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.