Siêu thị, cửa hàng tiện lợi tăng cường bán hàng qua điện thoại, online

Mai Phương
Mai Phương
31/05/2021 12:48 GMT+7

Sáng 31.5, nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại TP.HCM vẫn mở cửa bình thường đón khách.

Thông tin từ hệ thống siêu thị Saigon Co.op cho biết các cửa hàng gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile... hiện vẫn đang hoạt động bình thường. Nhưng trong ngày cuối tuần 30.5, trước khi TP.HCM bước vào đợt giãn cách thì lượng khách mua sắm tăng cao. Hiện nay lượng hàng hóa của Saigon Co.op từ các tỉnh về TP.HCM vẫn thông suốt, duy trì ổn định, nguồn hàng dồi dào nên giá cả có xu hướng giảm nhẹ. 
Saigon Co.op cùng hệ thống bán lẻ, các đơn vị tham gia chương trình bình ổn hàng hóa của TP.HCM đã chủ động dự trữ hàng thiết yếu, sẵn sàng phục vụ người dân với nguồn hàng thích ứng từng kịch bản chống dịch khác nhau, trong đó có phương án liên quan đến các cấp độ giãn cách xã hội. Ngoài ra, theo kinh nghiệm của đợt giãn cách trong năm 2020, lượng đặt hàng qua điện thoại, website tại Saigon Co.opmart tăng cao từ 2 - 5 lần so với ngày thường nên đơn vị này cũng đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực để tiếp nhận và giao hàng trực tiếp tại nhà cho người dân.
Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op, nhấn mạnh với nguồn hàng dồi dào và ổn định trong thời gian dài, khách hàng hoàn toàn yên tâm mua sắm. Không những vậy, hiện Saigon Co.op đang có nhiều chương trình "giải cứu" nông sản đang vào mùa nên giá cả rất tốt. Đồng thời, tùy theo lưu lượng khách ở từng địa phương, các siêu thị sẵn sàng chủ động kéo dài thời gian mở cửa để phục vụ tối đa nhu cầu của khách.
Tương tự, hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh cũng cho biết dù lượng mua tăng đột biến, nhất là trong ngày 30.5 nhưng hàng hóa vẫn đảm bảo không thiếu. Hiện các cửa hàng này vẫn hoạt động bình thường, hàng hóa phong phú và giá cả ổn định. Đồng thời, cửa hàng cũng dự báo hoạt động mua hàng online sẽ tăng từ 200 - 300% trong thời gian giãn cách xã hội như các đợt trước đây. Chỉ riêng trong ngày cuối tuần 30.5 đã có 15.000 đơn đặt hàng, tăng 150% so với ngày thường.
Đại diện của hệ thống Bách Hóa Xanh nhấn mạnh: người tiêu dùng có tâm lý tích trữ hàng hóa trong vài ngày đầu tiên khi thực hiện giãn cách nên lượng mua sắm tăng nhưng sau đó sẽ giảm dần. Bách Hóa Xanh luôn đảm bảo lượng hàng hóa cung ứng đầy đủ nên khách hàng không cần phải tích trữ hàng hóa, chỉ mua vừa đủ vì hàng sẽ về liên tục...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.