Siêu thị, cửa hàng ở Q.7 mở cửa trở lại

Mai Phương
Mai Phương
18/09/2021 07:00 GMT+7

Sau 2 ngày Q.7 (TP.HCM) được phép mở cửa các hoạt động thiết yếu , các siêu thị đã đón khách vào mua sắm trực tiếp, nhiều cửa hàng mở bán mang về...

Bán trực tiếp, tăng giờ mở cửa

Kể từ ngày 16.9, đồng loạt các siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại Q.7 được phép mở cửa cho khách mua sắm trực tiếp trong điều kiện vẫn đảm bảo quy định 5K. Đồng thời, một số siêu thị cũng kéo dài thời gian mở cửa đến 20 giờ 30 thay vì 17 giờ 30 như trước.
Hôm qua 17.9, chị Ngọc Loan (ngụ Q.7) đi siêu thị Go! Nguyễn Thị Thập và khá bất ngờ khi thấy lượng khách mua sắm khá vắng. Trong siêu thị, hàng hóa đầy đủ từ rau củ quả đến thịt, cá, bánh mì... với giá ổn định.
Tuy nhiên tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh, khách hàng phải có phiếu đi chợ mới được vào. Những khách hàng chưa có phiếu thì ghi danh sách các sản phẩm cần mua và nhân viên cửa hàng sẽ lấy hàng, tính tiền và đưa cho khách.
Đại diện Saigon Co.op cho biết các siêu thị gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food tại Q.7, H.Củ Chi và H.Cần Giờ cũng mở cửa đón khách nhưng chỉ phục vụ người có giấy giới thiệu hoặc phiếu đi chợ. Các siêu thị vẫn tiếp tục duy trì giải pháp mua chung để phục vụ các khu dân cư, tổ dân phố.
Một số cửa hàng phở, hủ tiếu, bún bò, cơm tấm, bánh mì... trên đường Lê Văn Lương, Lâm Văn Bền, Huỳnh Tấn Phát hay trong khu Phú Mỹ Hưng đã dần mở lại. Hôm qua sau gần 3 tháng không ra khỏi nhà, anh Trần Tâm thấy quán bún bò Vỹ Dạ Xưa trên đường Đặng Đại Độ có mở nên ghé vào mua mang về. Quán này vẫn giữ nguyên giá bán như trước là 75.000 đồng/tô, nhưng theo anh Tâm thì đã giảm thịt, bún, rau và không có chả như trước đây. “Ăn cho đỡ thèm chứ 1 tô này không no, chỉ bằng tô nhỏ giá 65.000 đồng của quán trước đây thôi”, anh Tâm chia sẻ thêm.

Covid-19 sáng 18.9: Cả nước 667.650 ca nhiễm, 433.465 ca khỏi | Số ca nhiễm ở TP.HCM đang giảm

Giá hàng hóa vẫn chưa hạ nhiệt

Hàng quán, siêu thị, cửa hàng mở nhiều hơn; đi lại thuận tiện hơn nhưng giá hàng hóa vẫn chưa hạ nhiệt. Đơn cử tại siêu thị Go! Nguyễn Thị Thập, cải ngọt giá 7.900 đồng/bó 250 gr (tương đương gần 32.000 đồng/kg), rau diếp cá 7.900 đồng/100 gr (tương đương 79.000 đồng/kg), ớt chuông xanh 34.900 đồng/kg... “Giá không thay đổi nhưng vẫn chưa giảm như trước khi dịch bùng phát mạnh. Dù vậy, được đi mua trực tiếp là đỡ hơn vì mình có thể chọn lựa và mua được nhiều hàng hóa theo nhu cầu của nhà”, chị Ngọc Loan (ngụ Q.7) chia sẻ. Còn bên ngoài siêu thị, rau củ quả, gừng ớt, sả, chuối, chanh... vẫn ở giá cao như những ngày đầu tháng 9.
Chị Ngọc Nga, chủ quán bún bò 47 (P.Tân Quy, Q.7), cho biết bún tươi trước đây 10.000 đồng/kg nay lên 25.000 đồng/kg; rau muống bào, bắp chuối bào, giá và các loại rau thơm khó mua và đã tăng giá gấp 2 - 3 lần; hay các nguyên liệu chính như thịt bò, gân bò, xương heo, giò heo... nay mối bán sỉ chưa bán lại. Nếu mua ở những nơi khác thì giá tăng cao và tốn thêm tiền shipper liên quận rất cao. Chính vì vậy chị vẫn chờ đến khi nào giá hàng hóa, phí shipper hạ nhiệt mới xem xét mở quán lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.