Siêu thị Co.opmart phát phiếu hẹn giờ, giảm bớt khách xếp hàng tập trung

Mai Phương
Mai Phương
15/07/2021 11:27 GMT+7

Siêu thị phát phiếu hẹn giờ từ ngày hôm trước cho khách, tránh tình trạng rồng rắn xếp hàng.

Sáng nay (15.7), trước siêu thị Co.opmart Chu Văn An (Bình Thạnh) hầu như không còn cảnh người xếp hàng rồng rắn như hôm qua, chỉ có vài xe máy đậu chờ người thân vào bên trong mua sắm. Bên trong sảnh chờ, có khoảng 30 khách đang được xếp thành những hàng giữ khoảng cách với nhau ngồi chờ tới lượt để vào khu tự chọn. Còn tại các gian hàng của khu tự chọn, có khoảng 20 khách chọn mua thực phẩm, nhu yếu phẩm.
Theo bà Bùi Thị Giáng Thu - Giám đốc siêu thị Co.opmart Chu Văn An - hôm qua, siêu thị đã chủ động phát phiếu hẹn giờ cho khách để hạn chế tối đa việc người dân dồn về siêu thị cùng lúc. Song song đó, để điều phối lưu lượng khách bên trong hợp lý, siêu thị bố trí chỗ ngồi và mời mỗi lượt 10 khách vào mua sắm và quy định mỗi lượt khách chỉ mua sắm từ 20 phút đến 40 phút để nhường cho lượt khách kế tiếp. Kết quả cho thấy việc phát phiếu hẹn giờ đang tỏ ra khá hiệu quả, đạt được mục tiêu giảm lượng khách dồn về cùng lúc gây nên tình trạng quá tải, tắc nghẽn.
Bà Thu nhấn mạnh: chỉ cần có nhu cầu mua sắm, bất kỳ người dân nào cũng có thể đến trước siêu thị để nhận phiếu hẹn giờ. Khi nhận được phiếu, khách chỉ cần đến đúng giờ sẽ được siêu thị tạo điều kiện tối đa để mua sắm, không nên đến sớm hoặc trễ vì cũng sẽ không được giải quyết mà phải lấy phiếu lại từ đầu. Tuy nhiên, một số khung giờ thấp điểm, ít khách, siêu thị sẽ linh động giải quyết cho khách vãng lai chưa có phiếu.
Như vậy trung mình mỗi ngày siêu thị Co.opmart Chu Văn An chủ động chia khách ra khoảng 12 khung giờ để hẹn giờ phục vụ mua sắm giúp giảm tải rất nhiều cho công tác điều phối chung và công tác tuân thủ 5K tại siêu thị, đồng thời cũng thuận lợi hơn trong việc chăm hàng lên kệ.

Nhờ phát phiếu hẹn giờ, siêu thị Co.opmart Chu Văn An đã giảm tình trạng khách hàng rồng rắn xếp hàng

Ảnh: Tấn Thanh

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cũng cho biết  lượng hàng hóa hiện tại các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile khá dồi dào, hàng rau lá khoảng chục loại, các loại rau củ quả như cải bắp cải, cà chua, khoai lang, bưởi, cam cũng rất nhiều. Lượng cung ứng hàng hóa vẫn đang nhập về TP.HCM ngày càng nhiều do giao thông dần được khai thông, cộng với lượng dự trữ hàng mát, hàng đông lạnh, hàng bình ổn giá... Hiện phương pháp phát phiếu hẹn giờ đang được Saigon Co.op từng bước áp dụng mở rộng tại các Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile khu vực cao điểm để tránh người dân dồn về siêu thị cùng một thời điểm, giảm tối đa hiện tượng tắc nghẽn và không đảm bảo 5K...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.