Siêu máy bơm sắp... quá sức chịu đựng rồi!

09/08/2018 14:08 GMT+7

Ông chủ siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) thông tin như vậy trong buổi tiếp xúc với PV Thanh Niên sáng 9.8.

Ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung cho biết máy bơm đã vận hành được gần 2 năm nhưng thành phố chưa chi trả một chút kinh phí nào. 
[VIDEO] Ký hợp đồng dịch vụ thuê siêu máy bơm đường Nguyễn Hữu Cảnh vào tháng 4.2018 - Video tư liệu
"Đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đã hết kinh phí để tiếp tục duy trì, máy bơm chịu đựng nhưng cũng chỉ có giới hạn thôi. Trong thời gian ngắn nữa mà vấn đề giá không giải quyết được hay thành phố không ứng cho công ty khoản tiền để chi trả các chi phí thì chúng tôi sẽ cho tạm dừng hoạt động của máy bơm, chờ thành phố hỗ trợ thêm" - ông Cường nói. 
Trước nhiều ý kiến cho rằng mức giá thuê máy bơm doanh nghiệp đưa quá cao, ông Cường so sánh các biện pháp chống ngập khác mà nhiều doanh nghiệp hay chuyên gia đưa ra còn tốn đến mấy ngàn tỉ đồng, trong khi hệ thống máy bơm thông minh của ông hiệu quả ngay tức thì giá chỉ 20 tỉ đồng/năm, chia ra diện tích đất chỉ hơn 20.000 đồng/năm, hơn 1.000 đồng/tháng, và đánh giá mức giá này quá rẻ.
Ông chủ máy bơm "khủng" nhấn mạnh Tập đoàn Quang Trung không cần ký hợp đồng, không cần ứng tiền, làm vì tâm huyết cải thiện đời sống cho người dân, vì thế thành phố cần phải nghĩ cho doanh nghiệp nhiều hơn.
[VIDEO] “Siêu máy bơm” thất thủ vì gạch đá, chủ đầu tư nghi do phá hoại
Trước đó, ngày 16.7, UBND TP.HCM đã có báo cáo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân về quá trình thực hiện chủ trương thí điểm thuê máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh. Theo đó, Công ty Quang Trung đề xuất giá thuê hơn 24,4 tỉ đồng/năm (mức giá trên đã giảm 5%) với thời gian cho thuê là 7 năm, tổng cộng là 171 tỉ đồng.
Nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết lý do mức giá thuê máy bơm vẫn chưa "ngã ngũ" là do mức giá đề xuất quá cao, UBND TP đang giao Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, nghiên cứu để đưa ra mức giá hợp lý hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.