'Siêu giảm giá' đường bay thẳng Hà Nội - châu Phi

02/04/2015 13:00 GMT+7

Kenya Airways vừa trở thành hãng hàng không duy nhất có đường bay thẳng Hà Nội - châu Phi. Tổng giám đốc hãng, ông Mbuvi Ngunzi, chia sẻ về cơ hội mới cho khách hàng.

Kenya Airways vừa trở thành hãng hàng không duy nhất có đường bay thẳng Hà Nội - châu Phi. Tổng giám đốc hãng, ông Mbuvi Ngunzi, chia sẻ về cơ hội mới cho khách hàng.

“Siêu giảm giá” đường bay thẳng Hà Nội- Châu Phi 1Ông Mbuvi Ngunze - CEO hãng Hàng không Kenya Airways - phát biểu tại buổi họp báo khai trương đường bay - Ảnh: Tuấn Đào
Mở đường bay thẳng Hà Nội - châu Phi, đánh giá Việt Nam là điểm đến mới cho thương nhân Châu Phi, thay thế cho Trung Quốc, kỳ vọng nó sẽ thành một tuyến giao thương hấp dẫn, ông có câu chuyện lịch sử thăng trầm gì về tuyến giao thương này?
Quan hệ giao thương của chúng ta đã bắt đầu từ cách đây 20 năm khi Chính phủ ký những hiệp định song phương đầu tiên. Tuy nhiên, hiệp định chỉ là hiệp định. Cá nhân tôi đánh giá trong vòng 4 hoặc 5 năm trở lại đây quan hệ kinh tế hai nước bắt đầu có sự phát triển khá ấn tượng. Chúng ta ngày càng có nhiều khách đi từ Việt Nam sang châu Phi thông qua Nairobi. Các bạn muốn đến các điểm đến khác của châu Phi như là Johannesburg của Nam Phi... Vì thế, đường bay này để các bạn tiện hơn, gần hơn về đi lại. Lượng khách trước đây chỉ là xuất khẩu lao động thì giờ đã thêm vào rất nhiều doanh nhân cũng như nhà đầu tư.
Chúng tôi đã làm việc với Trung Quốc 10 năm rồi. Khi nước này mở các khu kinh tế, các khu vực Đông Nam Trung Quốc thu hút nhiều nguồn lực đầu tư. Bây giờ các bạn cũng như Trung Quốc cách đây 10 năm, thu hút nhiều nguồn lực đầu tư. Các bạn đang có lợi thế cạnh tranh. Và chúng tôi mở ra tuyến bay mới này vì nguồn lực cạnh tranh đó.
“Siêu giảm giá” đường bay thẳng Hà Nội- Châu Phi 2
Trong hoạch định kinh doanh, hiện dịch chuyển lao động chiếm tỷ lệ bao nhiêu trong số khách hàng, và kỳ vọng của hãng là gì?
Chúng tôi chỉ có thể đưa ra con số dự đoán, khoảng 80% là lao động dịch chuyển - xuất khẩu lao động. Số còn lại là hành khách khác.
Nhưng chúng tôi hy vọng tỷ lệ sẽ thay đổi thành 50-50. Trước chỉ có khách hàng xuất khẩu lao động sang châu Phi là chính. Nhưng chúng tôi hy vọng lượng khách sang đó du lịch và tìm kiếm cơ hội kinh doanh sẽ tăng lên nhiều hơn. Đổi chiều sẽ xảy ra như vậy.
Nguồn đầu tư thì tôi dự kiến, Việt Nam mình có thế mạnh liên quan đến may mặc, về khai khoáng, về các sản phẩm mang đến chế biến gạo.
Khai trương đường bay mới cho thị trường tiềm năng, các ông có ưu đãi gì cho khách?
Các bạn sẽ có một đợt giá ưu đãi. Bay sang châu Phi chỉ hết khoảng 19 triệu đồng cho hạng thường, 48 triệu đồng cho hạng thương gia. Đợt giá này kéo dài tới hết năm. Chưa kể, giảm 4 tiếng của lịch trình nhờ không phải qua nước thứ 3, các doanh nhân sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền, tăng nhiều cơ hội.
Nhưng không chỉ doanh nhân, chúng tôi muốn thúc đẩy du lịch. Chúng ta đều biết Châu Phi hiện vẫn là nơi có nhiều loài thú sinh sống nhất, những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất trên thế giới. Cảnh quan của nó thật thích hợp với du lịch mạo hiểm. Đúng hơn, vẻ đẹp châu Phi đủ thuyết phục với những ai đam mê. Chúng tôi nhắm tới khách du lịch là những người trẻ, những người luôn muốn phiêu lưu.
Về đợt ưu đãi tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích đánh giá dữ liệu đầu vào của hành khách rồi đưa ra tiếp. Đầu tiên chúng tôi cứ làm cái này đã.
“Siêu giảm giá” đường bay thẳng Hà Nội- Châu Phi
Gần như ai cũng được cấp visa
Hầu như mọi đề nghị cấp visa từ Việt Nam đều được chấp nhận vì hầu hết những người từ Việt Nam sang đều vì công việc, hoặc đi thăm thân. Thủ tục cấp cũng nhanh gọn.
Diana Kiambuthi, đại diện lâm thời Đại sứ quán Kenya
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.