Siêu dinh thự nổi dậy sóng Dubai

26/06/2016 06:00 GMT+7

Dubai - vương quốc thuộc UAE - nổi tiếng với các công trình kiến trúc xa hoa, độc đáo như tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới; mới đây đã xuất hiện thêm một công trình 'có một không hai' khác: biệt thự nửa chìm nửa nổi bên bờ vịnh Ả Rập.

Ngày 20.6, truyền thông quốc tế đưa tin loạt căn hộ cao cấp nửa chìm nửa nổi ở Dubai đã chính thức được bán ra sau bao thông tin hé lộ trước đó.
Chuyên cơ, siêu xe, du thuyền… và biệt thự nổi
Đây không phải là lần đầu tiên người ta “choáng ngợp” trước những thú ăn chơi xa xỉ của giới siêu giàu Dubai, từ những chiếc siêu xe chỉ để chở thú cưng đi dạo, chuyên cơ riêng sang trọng hay chuyện đi taxi bằng máy bay trực thăng; nay một lần nữa bị hớp hồn trước căn biệt thự sang trọng thả mình trên biển, theo Techinsider.
Loạt căn hộ cao cấp nửa chìm nửa nổi nằm trong dự án “The heart of Europe” của Công ty xây dựng Kleindienst Group. Đó là một chuỗi đảo nhân tạo ngoài bờ biển Dubai với hàng loạt nhà hàng, khách sạn và trung tâm giải trí cao cấp. Biệt thự có 3 tầng, một tầng nổi, một tầng trên mặt nước và tầng còn lại nằm trong lòng đại dương. Tầng thấp nhất bao gồm một phòng ngủ lớn với gương trong suốt bao quanh, cho chủ nhân thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh dưới biển. Phòng ngủ có diện tích 25 m2, nằm trên vườn san hô nhân tạo rộng 50 m2. Các kiến trúc sư tạo nên rạn san hô nhằm bảo tồn và xây dựng môi trường sống cho cá ngựa ở vùng biển này.
Trong khi đó, hai tầng trên là phòng khách, phòng giải trí và khu vực bếp. Khu vực trên mặt nước tựa như một căn hộ sang trọng trên đất liền. Chủ nhà có thể nằm dài trên chiếc giường nổi hoặc ngắm cảnh ở khu vực quan sát. Cạnh chiếc giường nổi là cầu thang xuống biển nếu bạn muốn bơi lội, hiển nhiên khu vực ngôi nhà tọa lạc là ở vùng biển lặng, an toàn. Biệt thự có kết cấu vững chắc, không bị lay động bởi sóng biển và có thể di chuyển sang những vị trí khác để chủ nhân được tận hưởng nhiều không gian sống mới. Tổng diện tích căn nhà khoảng 370 m2, khá thoải mái cho một gia đình.
Phòng tắm với khung cảnh tuyệt đẹp dưới nước
Định nghĩa mới về xa hoa
CEO của Kleindienst, ông Josef Kleindienst hy vọng dự án biệt thự nổi sẽ mang đến định nghĩa mới về cuộc sống xa hoa đích thực. Đó là không chỉ sống với đầy đủ tiện nghi, vật chất cao cấp mà hòa mình với thiên nhiên. Mỗi sáng thức dậy, bạn sẽ thấy hàng triệu đô bỏ ra không hề phí phạm khi được tận mắt chứng kiến những đàn cá bơi lội, khung cảnh đại dương trong xanh làm dịu mát tâm hồn.
Cụ thể, mức giá của căn hộ là 2,8 triệu USD (63 tỉ đồng). Dự án là thành quả lao động trong 5.000 giờ nghiên cứu, 13.000 giờ thiết kế và thi công của các kỹ sư. Bên cạnh đó, hơn 200 kiến trúc sư, nhà thiết kế từ 25 quốc gia đã cùng chung tay xây dựng không gian trong nhà để tạo ra cảnh quan hòa hợp giữa con người và thiên nhiên.
Chuỗi biệt thự sẽ được mở bán vào cuối năm 2016 và đang trong quá trình kiểm định chất lượng các ụ tàu trước khi thả xuống nước. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến thắc mắc chủ đầu tư sẽ làm vệ sinh mặt kính tiếp xúc với nước ở tầng dưới như thế nào?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.