Shopping thời dịch Corona

02/02/2020 11:58 GMT+7

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch viêm phổi cấp Corona , người dân ra đường ai ai cũng tự ý thức bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang y tế. Các tín đồ shopping cũng không ngoại lệ.

Ngày cuối tuần tại Trung tâm thương mại Vincom Center (đường Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM), lượng khách giảm nhiều so với mọi khi. 
Giữa thời điểm dịch bệnh viêm phổi cấp Corona đang có nhiều diễn biến phức tạp, dường như người dân đều cố gắng bảo vệ mình bằng cách hạn chế ra đường, tới những nơi đông người. Do đó, rạp phim hay trung tâm thương mại trở nên vắng vẻ hơn.
Tuy nhiên, dịch bệnh cũng không cản bước được các "tín đồ shopping". Một số nhãn hiệu thời trang quen thuộc như Zara, H&M, Giordano... tuy không đông đúc nhưng vẫn thu hút nhiều khách hàng tới mua sắm. Điểm đặc biệt, khách hàng đi mua sắm, chọn đồ nhưng vẫn không quên đeo khẩu trang phòng dịch.

Trung tâm thương mại vắng vẻ hơn thường ngày rất nhiều

Ai cũng đeo khẩu trang phòng lây nhiễm dịch bệnh

Các "tín đồ shopping" cũng không ngoại lệ

Chọn quần áo nhưng cũng không quên đeo khẩu trang

 

Từ nhân viên tới khách hàng, ai cũng ý thức tự bảo vệ mình, trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi cấp Corona đang có diễn biến ngày càng phức tạp.

Đứng ở đâu cũng phải đeo khẩu trang

Chỉ tạm kéo khẩu trang xuống khi ăn, uống

Khách hàng chọn đồ tại cửa hàng H&M

Dịch bệnh, các cửa hàng cà phê vắng hoe

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12.2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới. Ngày 31.1, WHO đã chính thức tuyên bố dịch virus nCoV là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.
Tính đến 10 giờ hôm nay (2.2), trên thế giới đã phát hiện 14.555 trường hợp mắc bệnh, 305 người tử vong. Tại Việt Nam, hiện đã có 7 người mắc nCoV gồm 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc và 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.
Hôm qua (1.2), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 173 về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.