Shipper tại TPHCM sẽ tự xét nghiệm Covid-19

24/09/2021 16:03 GMT+7

Sở Công thương TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ về việc triển khai tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho lực lượng shipper

Kết luận tại buổi làm việc với các doanh nghiệp trưa nay (24.9), Giám đốc Sở Công thương Bùi Tá Hoàng Vũ ghi nhận các doanh nghiệp đã tổ chức triển khai thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho tài xế sau khi nhận được bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên từ Sở Công Thương.
Trong quá trình theo dõi, phối hợp, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện, Sở Công Thương đánh giá có nhiều doanh nghiệp với quy mô shipper nhỏ đã triển khai nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP, chủ động tổ chức các điểm xét nghiệm cho shipper, tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K, không tụ tập đông người; Một số doanh nghiệp phát các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho các shipper để tự xét nghiệm và gửi kết quả cho doanh nghiệp để cập nhật dữ liệu lên hệ thống dữ liệu dùng chung của Thành phố.

Đi xét nghiệm dịch vụ Covid-19, shipper ngỡ ngàng: ‘Mất tiền mà vẫn phải chờ lâu’

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm túc công tác tổ chức xét nghiệm cho lực lượng shipper (thuê các cơ sở y tế có quy mô nhỏ để thực hiện việc xét nghiệm, dẫn đến tình trạng ùn ứ, tập trung đông người, không đảm bảo quy định 5K và các biện pháp phòng, chống dịch, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh).
Trên cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm về kết quả thực hiện công tác tổ chức xét nghiệm trong ngày đầu tiên triển khai, Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp khẩn trương thực hiện công tác tổ chức xét nghiệm theo phương thức: Các doanh nghiệp tổ chức phát các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho các shipper để mỗi shipper tự xét nghiệm theo nguyên tắc mẫu đơn hoặc mẫu gộp ba người với tần suất 3 ngày/lần, chịu trách nhiệm về tầm soát dịch bệnh của bản thân. Sau khi hoàn thành việc xét nghiệm, các shipper gửi kết quả (thông tin, hình ảnh) cho doanh nghiệp quản lý để tiếp nhận thông tin và cập nhật dữ liệu lên Kho dữ liệu dùng chung của Thành phố.
Sở Công thương yêu cầu các doanh nghiệp phối hợp các đơn vị y tế để tổ chức tập huấn cho các shipper tự xét nghiệm. Trong trường hợp phát hiện doanh nghiệp chưa đảm bảo việc thực hiện theo điều kiện quy định hoặc có thông tin phản ánh qua báo chí, truyền thông, Sở Công Thương sẽ thực hiện ngay biện pháp tạm ngưng hoạt động của các ứng dụng giao hàng bằng công nghệ của các doanh nghiệp có đăng ký với Sở Công Thương.

Đợi từ 4 giờ sáng chưa được test Covid-19, shipper ngậm ngùi ra về

Giám đốc Sở Công thương đánh giá việc thực hiện theo phương thức này để đảm bảo phù hợp, thích ứng với quá trình phòng, chống dịch và đảm bảo an toàn cho các lực lượng shipper trong tình hình hiện nay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.