Shark Liên ‘lên gối’ gấp đôi đề nghị của startup và cái kết ‘bắt tay’ bất ngờ

10/05/2021 18:30 GMT+7

Đề nghị “lên gối” đầu tư 8 tỉ đồng cho 40% cổ phần - gấp đôi mức startup đưa ra, Shark Liên quyết tâm knock out các Shark nhưng cuối cùng lại "song kiếm hợp bích" với Shark Bình với lý do thật bất ngờ.

Qua 2 tập Shark Tank mùa 4, có thể thấy tuy là một nữ doanh nhân thành đạt trên thương trường nhưng Shark Liên vẫn rất quan tâm đến chuyện bếp núc, thậm chí cho rằng: “bếp núc phụ nữ phải dính vào mới thành công”. Có lẽ vì hợp sở thích cá nhân và hợp khẩu vị đầu tư khi mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng mà liên tiếp 2 deal được “bà ngoại U.60” xuống tiền trong Shark Tank mùa 4 đều là ẩm thực.
Sau Vua Cua, Shark Liên tiếp tục đầu tư vào ẩm thực với Cloud Cook

Sau Vua Cua, Shark Liên tiếp tục đầu tư vào ẩm thực với Cloud Cook

Sau Vua Cua, startup ẩm thực được tiếp theo được Shark Liên quyết định đầu tư là Cloud Cook - một thương hiệu kinh doanh mô hình bếp trên mây.
Cloud Cook là thương hiệu kinh doanh mô hình “bếp trên mây”

Cloud Cook là thương hiệu kinh doanh mô hình “bếp trên mây”

Sau quá trình tìm hiểu, phân tích, Shark Phú, Shark Hưng, Shark Việt từ chối đầu tư. Lúc này, "cuộc chiến" nhanh chóng chỉ còn lại Shark Bình và Shark Liên với những lợi thế và lời đề nghị khiến startup “khó nghĩ”.
Là nhà đầu tư từng có một deal về ẩm thực thành công trước đó, Shark Liên dường như rất hiểu Hoàng Tùng - nhà sáng lập Cloud Cook và mô hình kinh doanh của anh: “Cái mà chị đang quan tâm là em đã tạo công ăn việc làm cho số đông của cộng đồng. Lợi thế của chị là chị có cộng đồng phụ nữ vài chục nghìn người. Ngay lập tức em mở ra bao nhiêu có thể lấp đầy cho em luôn”.
Trước đề nghị 4 tỉ đồng cho 20% của Hoàng Tùng, Shark Liên sẵn sàng đầu tư gấp đôi: 8 tỉ đồng cho 40%.
Shark Liên “lên gối” gấp đôi đề nghị của startup, quyết tâm knock out các Shark

Shark Liên “lên gối” gấp đôi đề nghị của startup, quyết tâm knock out các Shark

Để giành lấy startup tiềm năng, Shark Bình cũng đưa ra nhiều lời “chiêu dụ” hấp dẫn từ hệ sinh thái "gió đông" của mình kèm đề nghị 4 tỉ đồng cho 33% cổ phần.
Điều này đã khiến nhà sáng lập Cloud Cook phân vân vì Shark Bình có thế mạnh về công nghệ còn Shark Liên lại có cộng đồng phụ nữ, có thể lấp đầy các gian bếp khi mở rộng mô hình.
Sau một thời gian suy nghĩ, startup đưa ra đề nghị mời 2 Shark cùng mình xây dựng và phát triển Cloud Cook, tùy các Shark cân đối của tỷ lệ. Cuối cùng, Shark Bình thay mặt Shark Liên đề nghị mỗi Shark đầu tư 3 tỉ đồng cho 20% cổ phần, tổng cộng là 6 tỉ đồng cho 40% cổ phần. Và Hoàng Tùng đã chấp nhận đề nghị này với mong muốn cả 2 Shark cùng vào “để tạo ra một điều gì đấy thật lớn lao cho ngành F&B của Việt Nam” - Hoàng Tùng bày tỏ.
Shark Liên, Shark Bình “song kiếm hợp bích” đầu tư cho Cloud Cook

Shark Liên, Shark Bình “song kiếm hợp bích” đầu tư cho Cloud Cook

Lý giải về việc đang "đơn thương độc mã" đầu tư cho startup với mức "lên gối" gấp đôi mà lại quyết định "song kiếm hợp bích" với Shark Bình, Shark Liên cho biết: "Nấu ăn, ẩm thực là niềm yêu thích của tôi. Tôi đánh giá rất cao mô hình Cloud Cook vì có thể tạo ra công ăn việc làm cho cộng đồng, nhất là có thể tạo động lực cho các bà nội trợ bứt khỏi vòng an toàn. Tôi đã có sẵn cộng đồng phù hợp để lấp đầy các gian bếp khi Cloud Cook mở rộng mô hình. Shark Bình lại có lợi thế về công nghệ, chuyển đổi số nên có thể giúp Cloud Cook trong việc quản trị và giao hàng. Vì thế, không lý do gì mà tôi lại không hợp tác với Shark Bình để cùng giúp cho startup phát triển nhanh hơn cả".
Có thể thấy, với tầm nhìn của một nhà đầu tư, một doanh nhân dày dặn kinh nghiệm thương trường, Shark Liên sẵn sàng lùi về một bước để hợp tác với Shark Bình nhằm mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của Cloud Cook trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.