Sếp tiền ảo ripple: Đa số tiền thuật toán sẽ về 0 USD

Thu Thảo
Thu Thảo
15/02/2018 06:00 GMT+7

CEO Ripple Brad Garlinghouse vừa có nhận định thẳng thắn về thị trường tiền thuật toán khi cho hay từ từ, hầu hết các đồng tiền ảo sẽ không còn giá trị.

Theo Russia Today, ông Garlinghouse cho biết phần lớn các đồng tiền thuật toán không thể được dùng làm tiền tệ trong giao dịch thanh toán bình thường, và chúng đang được giao dịch như các loại tài sản.
Ripple và công ty đằng sau đồng tiền thuật toán này là loại tài sản thuật toán bị chỉ trích nhiều nhất, vì vốn dĩ ý tưởng ra đời của bitcoin, đồng tiền thuật toán đầu tiên trên thế giới, là nó không bị kiểm soát, quản lý.
“Hiện không rõ trường hợp sử dụng chúng là gì, và không rõ vị trí giá trị của chúng là gì. Giá trị dài hạn sẽ được quyết định bởi lợi ích của tài sản đó”, ông Garlinghouse nói tại hội nghị công nghệ Goldman Sachs ở San Francisco, Mỹ.
Ripple từng tăng giá lên 3,31 USD hồi tháng 1 trước khi giảm còn 1 USD trong tuần này. Đồng tiền được tạo ra để làm cầu nối trong giao dịch giữa các ngân hàng quốc tế, không phải để làm lựa chọn thay thế cho các loại tiền tệ chính thức. Phần lớn đồng ripple do công ty mẹ nắm, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp này có thể điều chỉnh giá đồng ripple.
Ông Garlinghouse cho hay ông tin rằng cách tốt nhất để sử dụng tiền thuật toán là “làm việc trong hệ thống”, chứ không phải là trở thành nhân tố đối lập với quy định của chính phủ và các tổ chức tài chính truyền thống.
Dù vậy, Garlinghouse vẫn cho rằng bitcoin, đồng tiền thuật toán mà ông cho rằng chậm hơn gấp 1.000 lần và có phí giao dịch cao hơn ripple, sẽ là phương tiện lưu trữ giá trị, tương tự như vai trò của vàng. Dù vậy, bitcoin sẽ không được dùng để thanh toán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.