Sếp hãng quảng cáo lớn nhất thế giới WPP bị điều tra

Thu Thảo
Thu Thảo
04/04/2018 16:05 GMT+7

Ông Martin Sorrell, CEO hãng quảng cáo lớn nhất thế giới WPP, đang bị điều tra vì các cáo buộc 'sai phạm cá nhân'.

Theo CNN, WPP cho hay hội đồng quản trị công ty vừa thuê một cố vấn độc lập để tiến hành điều tra. Hãng quảng cáo Anh nói thêm rằng cuộc điều tra đang được tiến hành, và “cáo buộc không bao gồm các khoản tiền có ý nghĩa với WPP”. The Wall Street Journal thì đưa tin rằng hội đồng quản trị WPP đang điều tra xem liệu ông Sorrell có “lạm dụng tài sản công ty” hay không.
Đây là thời gian đầy thách thức đối với công ty quảng cáo số một thế giới. Tháng trước, WPP công bố doanh thu hằng năm và triển vọng trong năm 2018 gây thất vọng, khiến cổ phiếu hạ đến 15% ở London.
WPP sở hữu gần 400 hãng quảng cáo nhỏ hơn, trong đó có Ogilvy & Mather. Hãng cho biết doanh số sẽ không tăng, không giảm trong năm nay và tăng trưởng doanh thu dài hạn có thể giảm đến 5%.
Các khách hàng lớn nhất của WPP như Unilever, HSBC, Procter & Gamble (PG), Ford đang chi tiêu cho quảng cáo thấp hơn mức trung bình năm ngoái. Chi tiêu quảng cáo của các hãng này không được dự báo là sẽ cải thiện.
Nhìn chung, ngành quảng cáo đang thay đổi nhiều vì quảng cáo truyền hình, in ấn dần chuyển sang kỹ thuật số, vốn có giá thành rẻ hơn, dễ làm hơn mà không cần sự trợ giúp của các hãng quảng cáo.
Ông Sorrell là sếp lâu năm của WPP, kiếm được 70 triệu bảng Anh, tương đương 98 triệu USD năm 2015 và 48 triệu bảng Anh, tương đương 68 triệu USD, năm 2016. Từ đó, ông bị giảm lương. WPP cho biết ông Sorrell sẽ được trả tối đa là 20 triệu bảng Anh, tương đương 28 triệu USD trong năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.