Second home biển Phan Thiết ‘lọt mắt xanh’ nhà đầu tư phía Bắc

16/11/2020 19:53 GMT+7

Trong xu hướng chuyển dịch đầu tư sang các thị trường mới nổi với tiềm năng du lịch tốt cùng sự bứt phá về hạ tầng giao thông, Phan Thiết đang thu hút dòng vốn “xa bờ” của giới đầu tư bất động sản (BĐS) phía Bắc.

Nam tiến, giới đầu tư miền Bắc rót tiền vào đâu?

Theo các chuyên gia, dịch Covid-19 đã tác động đến nhiều lĩnh vực kinh tế, trong đó có BĐS. Tuy nhiên, BĐS ven biển, đặc biệt là BĐS du lịch nghỉ dưỡng vẫn là phân khúc có khả năng phục hồi cao, đáp ứng nhu cầu vừa nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh. Cùng với yếu tố khan hiếm do quỹ đất ven biển có hạn, đây vẫn là kênh BĐS tiềm năng, thu hút giới đầu tư.
Mặt khác, từ đầu năm đến nay, hành vi du lịch, thị hiếu của đại đa số khách du lịch đang dần thay đổi. Du khách nội địa bắt đầu chọn những điểm đến gần, an toàn, vui khỏe hơn, khiến nhu cầu nghỉ dưỡng tại các dự án BĐS ven biển, gần gũi thiên nhiên và thuận tiện di chuyển bằng phương tiện cá nhân cũng tăng cao.
Vốn ưa săn BĐS cao cấp, hoành tráng, lại sẵn sàng mua tài sản ở xa, xu hướng các nhà đầu tư miền Bắc tìm đến thị trường BĐS phía Nam đã xuất hiện và phổ biến trong khoảng một thập kỷ nay.
Việc đầu tư một căn nhà hay biệt thự nghỉ dưỡng ven biển đa mục đích sử dụng, sinh lợi lâu dài và nằm trong khu tổ hợp nhiều tiện ích đang là “đích ngắm” mới của nhà đầu tư. Đây cũng là lý do thị trường BĐS Phan Thiết (Bình Thuận) - một trong những điểm du lịch tuyệt đẹp, hội tụ nhiều dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn, hạ tầng được đầu tư đồng bộ ‘‘lọt mắt xanh’’ nhiều nhà đầu tư miền Bắc.
Bên cạnh đó, đây là thời điểm tốt để đầu tư BĐS tại các thị trường mới nổi như Phan Thiết, Phú Yên, Ninh Thuận,… khi giá BĐS tại đây vẫn còn tương đối thấp so với các thị trường quen thuộc như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long,…

“Đích ngắm” mới của nhà đầu tư sành sỏi

Phan Thiết sở hữu đường biển dài tuyệt đẹp, những bãi cát trắng đẹp như mơ. Nơi đây quanh năm nắng gió, ít bão và có thể du lịch cả 12 tháng trong năm. Năm 2020, các công ty du lịch đều đánh giá khách du lịch ở các tỉnh phía Bắc có xu hướng chọn nghỉ dưỡng tại vùng biển xa hơn, đặc biệt, lượng khách du lịch từ miền Bắc đổ về biển Phan Thiết ngày càng tăng.
Tạo đà cho du lịch Phan Thiết cất cánh, thời gian qua nhiều hạng mục hạ tầng đã được thúc đẩy tiến độ xây dựng. Dự án cao tốc Bắc Nam, quan trọng nhất là Phan Thiết - Dầu Giây (tổng vốn đầu tư hơn 14 nghìn tỉ đồng), Phan Thiết - Vĩnh Hảo (tổng vốn đầu tư hơn 10 nghìn tỉ đồng) đã được khởi công cuối tháng 9.2020 đẩy nhanh xây dựng nhằm giải tỏa áp lực cho QL1A và rút ngắn khoảng cách từ các nơi khác đến Phan Thiết. Bình Thuận cũng đầu tư gần 1.600 tỉ đồng để nâng cấp và mở rộng tuyến đường ven biển đoạn Kê Gà - Tân Thiện và làm mới đoạn Phan Thiết - Kê Gà.
Đặc biệt sân bay Phan Thiết với hơn 10 nghìn tỷ đồng đầu tư đã được thúc đẩy tiến độ thi công, dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2023, có thể đón 2 triệu khách/năm.
Đón đầu sự bứt phá của BĐS Phan Thiết, nhiều "ông lớn" BĐS đã chuẩn bị quỹ đất lớn và rót hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng các đại dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn. Trong đó NovaWorld Phan Thiet, Siêu thành phố Biển - Du lịch - Sức khỏe đang trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư.
Theo đại diện Novaland, hiện tập đoàn đang giới thiệu đa dạng các sản phẩm second home tại dự án NovaWorld Phan Thiet ra thị trường, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư với gói “đầu tư siêu an toàn", đầu tư 2,8 tỉ đồng cam kết lợi nhuận 2,3 tỉ đồng, trong 5 năm.
Phối cảnh dự án NovaWorld Phan Thiet 1.000 ha

Phối cảnh dự án NovaWorld Phan Thiet 1.000 ha

NovaWorld Phan Thiet có tổng mức đầu tư gần 5 tỉ USD, có hàng trăm tiện ích như công viên giải trí chủ đề và công viên nước (do Daemyung Sono - Tập đoàn giải trí số 1 Hàn Quốc vận hành); công viên biển Bikini Beach 16 ha được vận hành bởi thương hiệu nổi tiếng Finns Beach Club; cụm sân golf 36 hố PGA độc quyền; nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi (hợp tác với Liên đoàn quần vợt Việt Nam); đường chạy marathon 42,195 km; trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 7.000 chỗ ngồi trong nhà; trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm; outlet bán hàng giảm giá; các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước; thẩm mỹ viện; trường đào tạo; làng quốc tế; làng hưu trí; hơn 20 khách sạn và resort được thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất quản lý vận hành.
Bên cạnh các tiện ích, sẽ có hàng loạt sự kiện, các giải thi đấu chuyên nghiệp quốc tế được tổ chức liên tục, biến NovaWorld Phan Thiet trở thành một điểm đến sôi động, hấp dẫn hàng đầu thế giới.
Theo các chuyên gia BĐS, các nhà đầu tư miền Bắc có tâm lý ăn chắc mặc bền. Một khi nhà đầu tư phía Bắc đã quyết định “đánh bắt xa bờ” thì đó phải là những sản phẩm có tiềm năng sinh lời tốt, an toàn. NovaWorld Phan Thiet đang phát huy lợi thế là một điểm đến hàng đầu, khả năng sinh lời hấp dẫn với cam kết chắc chắn từ chủ đầu tư, nhanh chóng vào đầu danh sách lựa chọn của những nhà đầu tư sành sỏi.
Hiện NovaWorld Phan Thiet đang giới thiệu gói “Đầu tư siêu an toàn”, Cam kết lợi nhuận - Bảo chứng đầu tư (đầu tư 2,8 tỉ đồng, lợi nhuận 2,3 tỉ đồng).
Hotline: 0938221226
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.