Sẽ tổng rà soát các trang tin điện tử tổng hợp

Mai Hà
Mai Hà
19/12/2019 12:57 GMT+7

Số trang thông tin điện tử tổng hợp được cấp phép năm 2019 là 280 trang, giảm 34% so với năm 2018.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2019, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) cho biết tổng số trang thông tin tổng hợp được cấp phép và còn hiệu lực tính đến hết năm 2019 là 1.760 trang, tăng so với năm 2018 (1.538 trang). Tuy nhiên, số trang thông tin điện tử tổng hợp được cấp phép năm 2019 là 280 trang, giảm 34% so với năm 2018.
Nhấn mạnh đến tình trạng “báo hóa” trang tin điện tử tổng hợp, theo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, việc những trang này và một số mạng xã hội xây dựng giao diện, tổng hợp, cập nhật tin bài như báo chí, chuyên nhặt nhạnh thông tin giật gân, câu “view” khiến độc giả nhầm tưởng là các báo điện tử.
Năm 2019, Cục đã rà soát, kiểm tra các trang thông tin điện tử tổng hợp, không để tình trạng đặt tên trang, sử dụng tên miền có những từ ngữ có thể gây nhầm lẫn là các cơ quan báo chí như: Báo, Tạp chí, Tin, Tin tức, News, Times, Online, Daily...; yêu cầu chủ trang phải thay đổi tên trang, tên miền cho phù hợp. Đồng thời, các trang thông tin điện tử tổng hợp phải đặt đường dẫn gốc bài viết dẫn lại của báo chí ngay dưới mỗi tin, bài. Các trang thông tin điện tử tổng hợp phải được phép bằng văn bản của cơ quan báo chí (không chấp nhận thỏa thuận miệng) khi trích dẫn lại tin bài... Cục cũng đề xuất xử lý các vi phạm lặp lại thường xuyên sẽ tính đến phương án đình chỉ giấy phép, rút giấy phép sau 2 lần đình chỉ giấy phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.