Sẽ thanh tra việc thu chi tại chợ An Đông

07/01/2017 08:11 GMT+7

Ngày 6.1, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến có buổi gặp gỡ làm việc với các đại diện tiểu thương Trung tâm thương mại - dịch vụ An Đông (chợ An Đông) nhằm giải quyết một số kiến nghị.

Theo trình bày của đại diện 2.292 tiểu thương, việc họ đóng tiền về Ban Quản lý chợ, UBND Q.5 thu trước đây là tiền “góp vốn xây dựng chợ” chứ không phải “góp vốn thuê sạp”, từ 65 - 180 triệu đồng tùy diện tích sạp. Thế nhưng, khi hết hạn hợp đồng với Công ty TNHH Việt Hoa (đơn vị được giao đầu tư và quản lý chợ trước đây) năm 2011, chợ được chuyển về cho Ban Quản lý chợ quản lý thì hợp đồng ký lại bị thay đổi thành “tiền thuê sạp”.
Các tiểu thương cũng đồng kiến nghị lãnh đạo UBND TP.HCM xem xét tổng số tiền tiểu thương đóng là 237 tỉ đồng theo báo cáo trước đây từ Ban Quản lý chợ hay 217 tỉ đồng theo báo cáo của UBND Q.5 mới đây. Và số tiền đó được gửi vào ngân hàng hay bỏ trong Kho bạc Nhà nước...
Trước những kiến nghị của các tiểu thương, ông Trần Vĩnh Tuyến cho hay sẽ lập đoàn thanh tra vấn đề này. Chậm nhất vào đầu tuần tới, Văn phòng UBND TP.HCM và Sở Công thương TP.HCM sẽ làm việc với UBND Q.5, đồng thời có phản hồi bằng văn bản đến tiểu thương An Đông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.