Sẽ rút lại giải thưởng đối với 'công ty du lịch bỏ rơi khách'

30/11/2013 20:35 GMT+7

(TNO) Sau khi Thanh Niên Online đăng thông tin về vụ trao giải thưởng dịch vụ chất lượng cho Công ty TNHH MTV du lịch In, vốn đã bị tước giấy phép lữ hành quốc tế, ông Nguyễn Đại Bàng, Tổng biên tập Báo Du lịch , Trưởng ban tổ chức (BTC) giải thưởng Quản lý giỏi - Dịch vụ chất lượng ngành du lịch lần 1.2013, đã chủ động liên lạc với chúng tôi vào sáng 30.11.

Vụ tôn vinh “nhầm” công ty du lịch “bỏ rơi gần 200 khách ở Bình Thuận”:  
Ông Nguyễn Đại Bàng - Ảnh: Trần Tâm

>> Tôn vinh 'nhầm' công ty du lịch 'bỏ rơi gần 200 khách ở Bình Thuận

Ông Bàng nói: "Đó là sơ suất của chúng tôi. Chúng tôi nhận lỗi vì đã không chu đáo trong công tác tổ chức. Sáng nay (30.11), tôi đã điện thoại nhận khuyết điểm với lãnh đạo Sở VH-TT-DL TP.HCM (đơn vị đã ra quyết định xử phạt và tước giấy phép lữ hành quốc tế của Công ty du lịch In - PV).

* Trước khi trao giải, BTC có biết Công ty du lịch In bị Sở VH-TT-DL TP.HCM xử phạt?

- Ông Nguyễn Đại Bàng: Chúng tôi thật sự không biết. Chúng tôi chỉ trao cho công ty này giấy khen vì đã tham gia tích cực chương trình chứ không trao giải thưởng dịch vụ chất lượng.

* Nhưng danh sách các công ty đoạt giải thưởng dịch vụ chất lượng có tên công ty này?

- Chúng tôi đứng ra tổ chức nhưng có hai công ty truyền thông cùng tham gia nên việc trao giải lộn tùng phèo. Chúng tôi đã không kiểm soát hết.

* Vậy ban BTC có rút lại giải thưởng đã trao cho Công ty du lịch In hay không, thưa ông?

- Chúng tôi sẽ họp kiểm điểm việc tổ chức và chắc chắn sẽ rút giải thưởng, đồng thời có văn bản báo cáo với Sở VH-TT-DL TP.HCM.

Tháng 6 vừa qua, nhiều doanh nghiệp lữ hành tỏ ra bực bội khi nhận được thư mời tham gia chương trình xét chọn và trao tặng danh hiệu Quản lý giỏi - Dịch vụ chất lượng ngành Du lịch lần thứ 1.2013.

Đáng chú ý, tại mục 4, điều 10 của quy chế xét tặng danh hiệu này, BTC đã đề cập đến kinh phí tham gia cho các doanh nghiệp đoạt giải. Cụ thể, danh hiệu Quản lý giỏi là 10 triệu đồng/giải và danh hiệu Dịch vụ chất lượng 15 triệu đồng/giải (kinh phí chưa bao gồm thuế VAT).

Trong công văn của Tổng cục Du lịch gửi Báo Du lịch do ông Nguyễn Mạnh Cường (Tổng cục phó) ký ngày 7.5.2013, cho hay đơn vị này đã xin chủ trương của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và được Bộ trưởng đồng ý chỉ đạo thực hiện chương trình tôn vinh nói trên.

N.Trần Tâm
 (thực hiện)

>> Hàng ngàn công ty du lịch “chui”
>> Xử phạt hàng loạt công ty du lịch hoạt động trái phép
>> TP.HCM xử phạt hàng loạt công ty du lịch trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.