Sẽ cưỡng chế các lồng bè nuôi thủy sản trái phép ở Vũng Rô

11/08/2016 06:16 GMT+7

Ngày 9.8, UBND xã Hòa Xuân Nam phối hợp ngành chức năng H.Đông Hòa (Phú Yên) thành lập tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với các chủ bè nuôi thủy sản trái phép tại Vũng Rô.

Theo UBND H.Đông Hòa, toàn bộ mặt nước khu vực Vũng Rô rộng khoảng 1.640 ha được quy hoạch cảng biển tổng hợp, chuyên dùng về sản phẩm dầu và container, nên không quy hoạch nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, trong một thời gian dài, hoạt động nuôi trồng thủy sản tự phát, trái phép tại Vũng Rô đã phát triển và diễn biến rất phức tạp, UBND tỉnh Phú Yên đã nghiêm cấm nuôi trồng thủy sản tại khu vực này.
Sau đó, UBND tỉnh Phú Yên cho phép H.Đông Hòa lập quy hoạch tạm thời vùng nuôi thủy sản lồng bè tại Vũng Rô với diện tích 100 ha (từ Bãi Bàng đến Bãi Nhãn) để bố trí số lồng bè của các hộ nuôi trước năm 2005 (trước khi có quy hoạch cảng Vũng Rô là cảng biển).
Để bố trí số lồng bè nuôi trước năm 2005 vào khu vực 100 ha này, UBND H.Đông Hòa đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với địa phương yêu cầu các hộ nuôi phải di dời lồng bè ra khỏi khu vực. Dù H.Đông Hòa đã có nhiều thông báo nhưng các hộ nuôi thủy sản này không chấp hành.
Theo Phòng NN-PTNT H.Đông Hòa, hiện ở khu vực Vũng Rô còn 91 chủ bè với 1.032 lồng nuôi thủy sản trái phép từ sau năm 2005 đến nay. UBND xã Hòa Xuân Nam và tổ công tác đã tiến hành lập biên bản để có cơ sở ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, cưỡng chế nếu các hộ nuôi thủy sản này không chấp hành. Thời hạn tiến hành cưỡng chế là đầu tháng 9.2016.
Hiện UBND H.Đông Hòa đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và địa phương hoàn tất các thủ tục pháp lý phục vụ công tác này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.