Sẽ có thông tư quy định ngừng kinh doanh tạm nhập tái xuất phế liệu

Nguyên Nga
Nguyên Nga
15/08/2018 14:48 GMT+7

Đó là một trong những nội dung trong Chỉ thị 06 của Bộ Công thương vừa ban hành nhằm tăng cường quản lý nhập khẩu và sử dụng phế liệu.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công thương chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ, các sở công thương và các hiệp hội ngành hàng thuộc quản lý của Bộ Công thương và các tập đoàn, tổng công ty, công ty trực thuộc Bộ tập trung triển khai thực hiện các nội dung cụ thể liên quan đến việc quản lý đối với hoạt động nhập khẩu phế liệu.
Cụ thể, Bộ Công thương giao các Vụ Pháp chế, Cục Xuất nhập khẩu phối hợp với các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ và trao đổi với hai Bộ Tài chính và Bộ Tài nguyên - Môi trường theo chức năng nhiệm vụ phải rà soát các quy định của pháp luật về nhập khẩu phế liệu để tăng cường công tác quản lý nhập khẩu phù hợp với yêu cầu bối cảnh hiện nay, trình Bộ ban hành thông tư quy định tạm ngừng kinh doanh tạm nhập tái xuất đối với một số loại phế liệu. Đặc biệt, báo cáo Thủ tướng Chính phủ có biện pháp quản lý chặt chẽ hoạt động quá cảnh theo các hiệp định quá cảnh hàng hóa mà Việt Nam ký kết với các nước...
Giao cho Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp phối hợp với Bộ Tài nguyên - Môi trường kiểm tra các điều kiện của doanh nghiệp để được cấp giấy xác nhận được phép nhập khẩu phế liệu làm nguyên liệu. Cục Công nghiệp sớm phối hợp với các Hiệp hội ngành hàng nhằm đánh giá nhu cầu và tính hiệu quả trong sử dụng phế liệu, phối hợp cơ quan quản lý môi trường xây dựng danh mục phế liệu được phép nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất theo lộ trình.
Với sở công thương tại các địa phường, Bộ trưởng yêu cầu phối hợp với các sở tài nguyên môi trường, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các quy định về nhập khẩu phế liệu và tham gia xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến nhập khẩu phế liệu tại địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.