SCB đặt mục tiêu 2 triệu khách hàng vào năm 2020

0
Năm 2017, SCB đã thực hiện đa dạng hóa các sản phẩm để phù hợp với từng phân khúc khách hàng khác nhau cũng như thực hiện nhiều chương trình hành động với mục tiêu tăng trưởng quy mô số lượng khách hàng.
SCB đặt trọng tâm trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại	 /// SCB SCB đặt trọng tâm trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại - SCB
SCB đặt trọng tâm trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại
SCB
Đối với khách hàng hiện hữu, SCB phân tích và đưa ra các gói sản phẩm phù hợp, vì vậy được khách hàng dễ dàng chấp nhận. Đối với nhóm khách hàng mới, SCB đặt trọng tâm vào việc liên tục cải tiến sản phẩm dịch vụ để thu hút khách hàng dựa trên nền tảng chất lượng sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm trên nền tảng công nghệ hiện đại.
Những năm trước, SCB được xem là ngân hàng yêu thích của các khách hàng từ độ tuổi trung niên trở lên. Tuy nhiên, năm 2017 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của đối tượng khách hàng dưới 40 tuổi. Điều này phần nào minh chứng cho sự phát triển đúng hướng của SCB. Tính đến cuối năm 2017, số lượng khách hàng cá nhân tại SCB đạt hơn 768.000 khách hàng, tăng 26% so với cuối năm 2016. Trong đó, số lượng khách hàng trung niên từ 40 tuổi trở lên chiếm tỷ trọng 54% và số lượng khách hàng dưới 40 tuổi chiếm tỷ trọng 46%. Cả hai phân khúc khách hàng này đều có mức tăng trưởng cao so với năm 2016; đối với nhóm khách hàng dưới 40 tuổi là 39% và nhóm khách hàng trên 40 tuổi là 17%. Tốc độ tăng trưởng cao của nhóm khách hàng dưới 40 tuổi cho thấy SCB đã đáp ứng tốt các nhu cầu đa dạng của nhóm khách hàng trẻ tuổi và phần nào thành công trong việc thu hút họ đến với những sản phẩm hiện đại của ngân hàng.
Với mục tiêu mở rộng đối tượng khách hàng, SCB cũng định hướng sẽ tăng dần nguồn thu từ các sản phẩm dịch vụ phi tín dụng, giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng để đảm bảo cơ cấu thu nhập bền vững trong tương lai.
Ngân hàng đã tăng cường hoạt động trong mảng dịch vụ, bán chéo sản phẩm để gia tăng thu nhập phi tín dụng như liên kết với các công ty bảo hiểm để bán sản phẩm bảo hiểm, phát triển các mảng hoạt động như thanh toán quốc tế, ngân hàng điện tử...
Kết thúc năm 2017, lãi từ hoạt động dịch vụ của SCB tăng trưởng 54% đạt 871 tỉ đồng, chiếm 20% tổng thu nhập từ hoạt động kinh doanh của ngân hàng so với mức 14% của năm 2016.
Ngoài ra, tính đến cuối năm 2017, SCB có tổng tài sản đạt 444.031 tỉ đồng, tăng 22,8% so với năm 2016 và nằm trong top 5 ngân hàng thương mại cổ phần dẫn đầu. Huy động vốn của SCB đạt 353.327 tỉ đồng, tăng 17,1% so với năm 2016, trong đó, tiền gửi của khách hàng đạt 346.403 tỉ đồng, tăng 17,4%, và phát hành giấy tờ có giá tăng 6,4%. Xét về cơ cấu huy động theo khách hàng, có trên 90% khách hàng gửi tiền tại SCB là khách hàng cá nhân. Xét về kỳ hạn huy động, 73% số tiền huy động của SCB được gửi với kỳ hạn dài trên 12 tháng. Nguồn vốn huy động dài hạn, phần lớn được tích lũy từ dân cư là một lợi thế của SCB mà không phải ngân hàng nào cũng có được.
Tại thời điểm cuối năm 2017, SCB đang là một trong những ngân hàng có nguồn vốn huy động từ dân cư và tổ chức kinh tế cao nhất toàn hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU