SAWACO học tập và làm theo gương Bác: Lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả công việc

0
Quán triệt và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (SAWACO, 100% vốn nhà nước, thuộc UBND TP.HCM) đã tập trung triển khai nhiều nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong việc học tập và làm theo gương Bác.
Ông Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV SAWACO, thay mặt người lao động SAWACO trao tiền ủng hộ mua vắc xin Covid-19 /// ẢNH: SAWACO Ông Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV SAWACO, thay mặt người lao động SAWACO trao tiền ủng hộ mua vắc xin Covid-19 - ẢNH: SAWACO
Ông Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV SAWACO, thay mặt người lao động SAWACO trao tiền ủng hộ mua vắc xin Covid-19
ẢNH: SAWACO
Ngay sau khi tiếp nhận các văn bản triển khai của Trung ương và Thành ủy TP.HCM về triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Ban Thường vụ Đảng ủy SAWACO đã tích cực chỉ đạo và ban hành kế hoạch triển khai, xây dựng chương trình hành động toàn khóa; chỉ đạo các ban xây dựng Đảng thuộc Đảng ủy SAWACO cụ thể hóa bằng các kế hoạch, hướng dẫn, chương trình hành động triển khai tới các đảng bộ, chi bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ.
Xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng và đặc biệt thường xuyên tập trung thực hiện, Ban Thường vụ Đảng ủy SAWACO đã đưa nội dung thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch của cấp ủy gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII; vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức đảng, cơ quan, đoàn thể và gắn liền với phong trào thi đua tại đơn vị. Nhờ đó, việc học tập và làm theo gương Bác tạo chuyển biến rõ nét, mang lại nhiều kết quả rất tích cực.

Đến với khách hàng mọi lúc mọi nơi

Ông Lý Bửu Nghĩa, Phó bí thư thường trực Đảng ủy SAWACO cho biết, sau khi quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW, đa số các đơn vị trong quá trình thực hiện đã chọn nội dung là đột phá cải cách thủ tục hành chính, tăng hiệu quả, chất lượng phục vụ khách hàng, với phương châm: “Lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả công việc”, “đến với khách hàng mọi lúc mọi nơi”; phong trào “4 N” (Nụ cười, Niềm tin, Niềm nở, Nhiệt tình) là tiêu chí phấn đấu của mỗi công nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ.
Từ đó, nhiều mô hình đã được triển khai như: Trung tâm phục vụ khách hàng Call Center 24/7, dịch vụ khách hàng “một cửa” (tại các đơn vị cấp nước: Trung An, Bến Thành, Gia Định, Thủ Đức…); bộ phận chăm sóc khách hàng (Tân Hòa, Phú Hòa Tân…); lập Đội dịch vụ tư vấn dò tìm - sửa bể trong nhà khách hàng (Gia Định). Nhiều đơn vị triển khai đa dạng hình thức thu hộ giúp khách hàng thanh toán tiền nước dễ dàng, tận dụng trang tin điện tử của đơn vị (và cả mạng xã hội); triển khai rộng hình thức hóa đơn điện tử; phối hợp chặt chẽ chính quyền địa phương để thi công nhanh; áp dụng công trình chuyển đồng hồ nước ra ngoài bất động sản của khách hàng; thay đổi tổ chức bộ máy để nâng hiệu quả công việc…
Đặc biệt, trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, do yêu cầu giãn cách xã hội, các đơn vị thể hiện nhiều hình thức sáng tạo, sử dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội… trong việc thu tiền nước, giao tiếp khách hàng, quản lý hoạt động của đơn vị… Nhìn chung chất lượng phục vụ đã được cải thiện rõ nét, giải quyết nhanh các yêu cầu của khách hàng trong việc gắn mới, di dời, thay đồng hồ nước, thời gian được rút ngắn, quy trình được cải tiến và mẫu hóa hồ sơ rất thuận lợi cho người dân.
Cán bộ, công nhân viên SAWACO tham gia hiến máu cứu người trong mùa dịch Covid-19

Cán bộ, công nhân viên SAWACO tham gia hiến máu cứu người trong mùa dịch Covid-19

Cơ sở đảng, đoàn thể tích cực hưởng ứng

Trong sinh hoạt chi bộ, một số đơn vị thuộc SAWACO đã cụ thể hóa nội dung chủ đề hằng năm thành các chủ đề phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị như: cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, các giải pháp giảm tỷ lệ thất thoát nước; tọa đàm về phong cách làm việc, dân chủ của Bác; trao đổi về văn hóa làm việc theo phong cách của Bác; kể chuyện về Bác…
Bên cạnh đó, Công đoàn SAWACO phát động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề: “Đoàn kết - Nhân ái, Yêu nghề - Thạo việc, Chủ động - Sáng tạo, Dân chủ - Kỷ cương”; tổ chức các phong trào làm theo lời Bác như “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng”, “Xây dựng công sở văn minh, sạch đẹp”; phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thực hiện tốt công tác chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công tác xã hội từ thiện...
Đoàn Thanh niên SAWACO đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cụ thể hóa tiêu chuẩn cán bộ đoàn phải nêu gương trung thực, gương mẫu và trách nhiệm, vận động đoàn viên tham gia “Cuộc vận động xây dựng các giá trị mẫu hình thanh niên SAWACO”, triển khai “Thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí, quan liêu”, duy trì mô hình “Mỗi tuần một câu chuyện về Bác”... Nhờ đó, đã xuất hiện nhiều công trình thanh niên sáng tạo, xung kích, làm lợi cho đơn vị như “Tổ tư vấn khách hàng”, “Văn phòng thanh niên hỗ trợ khách hàng”, “Lắp đặt trụ uống nước tại vòi tại các cơ sở y tế, trường học phục vụ cộng đồng”…
Việc biểu dương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các đảng bộ, chi bộ cơ sở rất quan tâm và thực hiện tốt, thúc đẩy việc noi gương của cán bộ, đảng viên, khích lệ đảng viên, quần chúng thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. 5 năm qua (giai đoạn từ 15.5.2016 - 31.3.2021) ở cấp Tổng công ty và cơ sở đã có 654 tập thể, 2.303 cá nhân được khen thưởng, trong đó cán bộ lãnh đạo cấp công ty, phòng ban trực thuộc Tổng công ty, lãnh đạo chủ chốt của Tổng công ty chiếm 12% số cá nhân được khen thưởng. Đồng thời, Tổng công ty cũng đã nhận khen thưởng cấp thành phố: Bằng khen cho 8 tập thể và 6 cá nhân, Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân.
Ông Trần Văn Thanh (phải), người dân tổ 8, ấp An Bình, xã An Thới Đông, H.Cần Giờ (TP.HCM) vui mừng khi nước sạch do SAWACO cung cấp vào tới tận nhà mình

Ông Trần Văn Thanh (phải), người dân tổ 8, ấp An Bình, xã An Thới Đông, H.Cần Giờ (TP.HCM) vui mừng khi nước sạch do SAWACO cung cấp vào tới tận nhà mình

Tiếp tục hướng tới phục vụ cộng đồng

Theo ông Lý Bửu Nghĩa, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã góp phần giáo dục cán bộ, đảng viên, người lao động toàn ngành cấp nước nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ người dân, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của toàn Tổng công ty. Nhiều đơn vị đã thiết thực đề ra nội dung cụ thể hướng tới phục vụ cộng đồng, tập trung giải quyết các bức xúc của khách hàng. Cùng với đó, việc xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức ở đơn vị cơ sở cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động ngày càng hiệu quả.
Ông Lý Bửu Nghĩa cho biết, phát huy những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy SAWACO đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm học tập và làm theo gương bác trong thời gian tới theo Kết luận số 01-KL/TW ngày 18.5.2021 của Bộ Chính trị. Trong đó, tích cực thực hiện việc xây dựng tổ chức đảng cơ sở trong sạch vững mạnh; duy trì nghiêm túc sinh hoạt tư tưởng chính trị; vận động đảng viên, người lao động thể hiện bản lĩnh, nhận thức chính trị, chủ động trong việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, bảo vệ trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cơ sở sản xuất, kinh doanh của ngành cấp nước...

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU