Sau TP.HCM, Hà Nội có dịch vụ check in hàng không qua điện thoại

Mai Hà
Mai Hà
13/09/2019 12:34 GMT+7

Từ 15.9, hành khách của Vietnam Airlines đi trên các chuyến bay nội địa khởi hành từ Hà Nội có thể sử dụng dịch vụ làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in).

Theo đó, để làm thủ tục qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 19006265 hoạt động từ 8 giờ đến 20 giờ hàng ngày, với cước phí 5.000 đồng/phút, trong khoảng thời gian từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.
Với sự hỗ trợ của tổng đài viên, hành khách sẽ được xác nhận lịch trình chuyến bay, tư vấn về tình trạng chuyến bay và các thủ tục hàng không cần thiết, nhận số ghế ngồi trên máy bay.
Thẻ lên máy bay điện tử sẽ được gửi tới hòm thư điện tử của hành khách cùng các khuyến cáo về an toàn, an ninh và các giấy tờ tùy thân cần mang theo. Hành khách sẽ nhận thẻ giấy lên máy bay và ký gửi hành lý tại quầy làm thủ tục Drop bag, ga đi quốc nội, sân bay Nội Bài.
Trước đó, cuối tháng 4, dịch vụ này đã ra mắt tại TP.HCM, Vietnam Airlines đã ghi nhận gần 3.000 cuộc gọi đến tổng đài, trong đó có gần 1.000 lượt khách đã sử dụng dịch vụ. Đây là hình thức làm thủ tục phù hợp với các hành khách muốn tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi tại sân bay, hay không thông thạo hoặc không có điều kiện làm thủ tục trực tuyến.
Bên cạnh dịch vụ telephone check-in, hành khách có thể lựa chọn các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như: làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk ở sân bay; làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại Hà Nội, Đà Nẵng.
Theo thống kê, gần 60% lượng khách sử dụng các dịch vụ check in tự động tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất - tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.