Sau Thế Giới Di Động, hacker lại tung dữ liệu của Con Cưng

Mai Phương
Mai Phương
10/11/2018 17:53 GMT+7

Chiều nay 10.11, trên diễn đàn RaidForums lại xuất hiện các thông tin được cho là dữ liệu từ hệ thống Con Cưng.

Cụ thể, thành viên herasvn đã chia sẻ vài dòng thông tin được cho là của nhân viên và ban điều hành công ty Con Cưng (concung.com) trên diễn đàn RaidForums. Kèm theo đó là trích dẫn thông tin cụ thể của một cá nhân gồm đầy đủ họ tên, chứng minh nhân dân, tình trạng hôn nhân, giới tính, địa chỉ email (có đuôi concung.com), đang là chuyên viên marketing...
Thành viên này cho biết đây mới chỉ là phần một và sẽ tiếp tục chia sẻ cơ sở dữ liệu của Con Cưng (khách hàng và nhân viên công ty) trong những ngày sắp tới. Tuy nhiên để mở được tập tin này, hacker đang yêu cầu phải trả khoảng 60.000 đồng. Hiện tại vẫn chưa rõ tính xác thực của thông tin.
Đặc biệt, thành viên herasvn còn tuyên bố đang có trong tay dữ liệu của FPT Shop và sẽ bán với giá tốt.
Con Cưng là đơn vị bán lẻ thứ hai sau vụ hacker đã tung ra danh sách hơn 5,4 triệu địa chỉ email và các giao dịch thanh toán được cho từ Thế Giới Di Động chỉ cách đây vài ngày. Mặc dù Thế Giới Di Động phủ nhận việc hệ thống thông tin bị tấn công nhưng vẫn chưa biết thông tin khách hàng đó được lấy từ nguồn nào. Điều này đang khiến nhiều khách hàng lo lắng vì sợ bị lộ thông tin thẻ tín dụng, từ đó sẽ có nguy cơ mất tiền trong tài khoản. 
Nếu thật sự hacker có trong tay dữ liệu khách hàng của Con Cưng và FPT Shop thì sẽ lên đến hàng triệu khách hàng bị lộ thông tin vì đây là hai hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.