Sau khi vượt đỉnh lịch sử, tuần tới giá vàng sẽ tăng hay giảm?

Anh Vũ
Anh Vũ
19/07/2020 07:51 GMT+7

Giá vàng đã vượt đỉnh lịch sử năm 2011 khi chạm mốc trên 50 triệu đồng/lượng vào cuối tuần qua. Đà tăng như vũ bão này liệu có hạ nhiệt vào tuần tới?

Khép lại tuần qua, giá vàng trong nước đóng cửa ngày 18.7 ở mức gần 50,4 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với phiên đầu tuần ngày 13.7 (tương đương tăng nhẹ khoảng 0,4%). Trong khi đó giá vàng thế giới đóng ở mức 1.812 USD/ounce (giảm nhẹ 0,1% so với đầu tuần).
Xét về mức giá trong quá khứ, ngày 1.9.2011, giá vàng thế giới đạt mức đỉnh cao lịch sử ở mốc 1.911 USD/ounce. Sau đó, kim loại quý đã sụp đổ và chạm mức đáy 1.046 USD/ounce vào ngày 1.12.2015. Ở thời điểm hiện tại, vàng đã có những đợt hồi phục mạnh và leo thang liên tục, đặc biệt khi đại dịch Covid-19 đang lan rộng trên toàn cầu đã đẩy giá vàng vượt 1.800 USD/ounce.
Trong nước, thời điểm năm 2011 giá vàng từng lên đỉnh cao nhất 49 triệu đồng/lượng, tương đương với vàng thế giới khi ấy vượt 1.900 USD/ounce. Như vậy giá vàng trong nước đã chính thức vượt đỉnh cao mọi thời đại và với khoảng hơn 5% nữa, giá vàng thế giới sẽ phá mốc lịch sử. Gắn với các diễn biến chính trị, kinh tế thế giới đầy biến động sắp tới, liệu kim loại quý này có đủ sức để “vượt cản” thành công.

Giá vàng vướt đỉnh lịch sử đứng ở mức hơn 50 triệu đồng/lượng

Ảnh Ngọc Dương

Adrian Day, Chủ tịch và Giám đốc điều hành hãng quản lý tài sản Adrian Day Asset Management, cho biết ông hy vọng có nhiều động lực sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao hơn, bởi mọi người mua vàng như một món bảo hiểm khi rủi ro về chính trị, kinh tế, Covid-19 đang ngày một cao (cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và bất ổn trên biển Đông...)
Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures (Hoa Kỳ), nói kỳ vọng ngày càng tăng việc chính phủ Mỹ sẽ công bố các biện pháp kích thích mới để hỗ trợ nền kinh tế đang chững lại, vì đại dịch COVID-19 tiếp tục lan tràn khắp đất nước, sẽ đè nặng lên đồng đô la Mỹ và hỗ trợ giá vàng. “Tôi nghĩ rằng bạn cần phải tăng giá vàng khi thị trường tập trung vào tiền rẻ được phát hành vào nền kinh tế”, chuyên gia này nói.

Có thể chạm 1.923 USD/ounce

Còn Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, nhận định hành động giá đi ngang quanh 1.800 USD/ounce của vàng có thể có hai điều. Một là sự phục hồi đáng kể thời gian tới hoặc hai là sẽ bán tháo do thiếu người mua.
“Về mặt kỹ thuật, nếu vàng có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 1,829 USD/ounce thì kim loại quý này có thể hướng đến mức cao nhất mọi thời đại, có thể ở mức 1.923 USD”, nhà môi giới hàng đầu này dự báo.
Tuy nhiên, Colin Cieszynski, Chiến lược gia trưởng về thị trường tại SIA Wealth Management, bày tỏ quan điểm trung lập với vàng khi thị trường cần chờ đợi một chất xúc tác mới. "Sau khi ba ngân hàng trung ương (BOJ, ECB, BOC) duy trì chính sách tiền tệ tại các cuộc họp mới nhất của họ, không có kích thích mới nào để đẩy vàng lên cao hơn trong ngắn hạn", chuyên gia này dự báo. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.