Sau gọi xe, “thánh Gióng” be vươn mình thành nền tảng mở về công nghệ di động

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Lựa chọn biến mình thành nền tảng mở của xu hướng mobility (công nghệ di động) đã đem đến những thành công nhanh chóng cho ứng dụng be.
be được mệnh danh là “thánh Gióng” với tốc độ tăng trưởng ấn tượng ngay từ khi mới xuất hiện  /// Ảnh: be be được mệnh danh là “thánh Gióng” với tốc độ tăng trưởng ấn tượng ngay từ khi mới xuất hiện - Ảnh: be
be được mệnh danh là “thánh Gióng” với tốc độ tăng trưởng ấn tượng ngay từ khi mới xuất hiện
Ảnh: be
Trong bối cảnh nền kinh tế còn chưa kịp vực dậy sau cú sốc Covid-19, be - ứng dụng gọi xe được mệnh danh là “thánh Gióng” với tốc độ tăng trưởng ấn tượng ngay từ khi mới xuất hiện – vẫn tiếp tục mở rộng thị phần, chuyển mình thành nền tảng mở (open flatform), đại diện của xu hướng công nghệ di động (mobility) tại Việt Nam.

Bắt tay với loạt đối tác lớn, mở rộng nền tảng vận tải

Công ty CP beGroup vừa tung ra dịch vụ mới mang tên beTaxi với 2 chọn lựa là xe 4 chỗ và xe 7 chỗ. Đây là kết quả của việc hợp tác giữa beGroup và công ty Vinataxi – công ty taxi lâu đời nhất thị trường Việt Nam.
Sau gọi xe, “thánh Gióng” be vươn mình thành nền tảng mở về công nghệ di động - ảnh 1

Ông Lim Chai Hwee, tổng giám đốc Vinataxi và bà Nguyễn Hoàng Phương, tổng giám đốc beGroup công bố hợp tác dự án beTaxi

Trước đó, đúng dịp 30.4, ngay sau khi kết thúc đợt giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19, ứng dụng be đã tung tính năng mua hộ “Vé xe khách”. Đây là sản phẩm beGroup liên kết với Vexere - hệ thống vé xe lớn nhất Việt Nam, với hơn 550 hãng xe hợp tác bán vé, phủ rộng hơn 2600 tuyến đường trong và ngoài nước – để giúp người dùng có thể tìm thông tin chuyến xe, hãng xe, và mua vé trực tuyến dễ dàng.
Nhìn vào những bước đi này, có thể thấy be không chỉ dừng lại ở tính năng gọi xe mà đang trên đường phát triển thành một nền tảng công nghệ mở về vận tải, nơi có thể dễ dàng liên kết với các đối tác để mang lại cho người dùng VN nhiều tiện ích hơn nữa trong cuộc sống.
Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO beGroup cho biết Vinataxi với 28 năm kinh nghiệm từ tập đoàn “mẹ” là Comfort DelGro (Singapore) sẽ hỗ trợ thêm cho be kinh nghiệm điều hành vận tải. Ngược lại, Cái bắt tay này sẽ giúp Vinataxi nhanh chóng tăng trưởng doanh số và tiến đến tìm kiếm kinh nghiệm xây dựng hướng chuyển đổi số phù hợp.
Sau gọi xe, “thánh Gióng” be vươn mình thành nền tảng mở về công nghệ di động - ảnh 2

Từ 30.7, khách hàng đã có thể đặt xe Vinataxi qua tính năng beTaxi trên ứng dụng be

Tuy nhiên, lý do lớn nhất để việc hợp tác giữa hai bên thành hiện thực, chính là Vinataxi mang trong mình tinh thần đổi mới thực thụ: sẵn sàng đón nhận những thách thức từ thị trường để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
“Chúng tôi luôn mong muốn đồng hành cùng các đơn vị taxi truyền thống nói riêng và các đơn vị vận tải trong nước nói chung để tận dụng thế mạnh của nhau và cùng hỗ trợ nhau phát triển. Mặt khác, việc liên kết này sẽ góp phần xây dựng ngành vận tải VN ngày một hiện đại, văn minh, bắt kịp xu hướng chuyển đổi số trên thế giới” - CEO beGroup nhấn mạnh.
Không chỉ dừng lại ở những liên kết trong mảng vận tải, từ đầu năm 2020, beGroup đã hợp tác với hàng  loạt ví điện tử như SmartPay, True Money và gần đây nhất là MOMO, tích hợp loại hình thanh toán thông minh smartpay, thúc đẩy đẩy thanh toán không tiền mặt. Tính đến hết tháng 6.2020, ứng dụng gọi xe này đã đạt được 100% lượng cuốc xe so với thời điểm trước dịch. Có thể thấy, trong khi các doanh nghiệp start-up còn loay hoay chống chọi với dịch Covid, be vẫn tăng trưởng tốt, ra sản phẩm đều đặn và đi những bước đi bài bản để khẳng định vị thế.

Tiên phong những dịch vụ “lạ”

Ra đời trong bối cảnh hàng loạt ứng dụng gọi xe công nghệ teo tóp, biến mất chỉ sau một thời gian ngắn "chào sân", không mấy người tin một doanh nghiệp Việt có thể tồn tại chứ đừng nói đến chuyện trở thành đối trọng với những thương hiệu lớn trong làng xe công nghệ thế giới đang thống lĩnh thị trường nội địa. Thế nhưng, chỉ trong 1 thời gian ngắn, chiến lược tập trung vào một dịch vụ duy nhất là gọi xe đã giúp beGroup nhanh chóng vươn lên vị trí số hai và là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top 3 những ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường (Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research tại Việt Nam công bố tháng 9.2019).
Sau gọi xe, “thánh Gióng” be vươn mình thành nền tảng mở về công nghệ di động - ảnh 3

Dịch vụ beDelivery được lựa chọn tham gia dự án giao sữa mẹ theo công nghệ IoT

Sau khi vững chãi ở mảng gọi xe, be đang dần khẳng định mình là một nền tảng mở (open flatform), nơi có thể liên kết nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực cùng nhau chuyển đổi số thành công. Đáng chú ý, không chỉ thành công khi mở rộng sang dịch vụ tất yếu là giao nhận hàng hóa – beDelivery - DN này còn liên kết với nhiều nhãn hàng lớn như Biti’s, Bosch… để cho ra đời những dịch vụ “lạ” lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường.
Mới nhất là dự án ứng dụng công nghệ cảm biến và Internet of Things (IoT) mang tên Milky Way kết hợp cùng công ty Bosch. Đây là dự án giúp các bà mẹ đang đi làm và đang cho con bú có thể lên lịch giao sữa mẹ từ nơi làm việc về cho người chăm bé ở nhà thông qua ứng dụng. Sau đó, các bác tài be sẽ đến nhận sữa đi giao. Sữa mẹ được giữ trong hộp vận chuyển thông minh có gắn cảm biến và được kết nối với nền tảng đám mây nhằm giúp các bà mẹ có thể theo dõi chất lượng của sữa cũng như giám sát hành trình giao hàng. be là đối tác vận chuyển duy nhất được Bosch lựa chọn tham gia dự án Milky Way.
Trước đó, dịch vụ “be” đi chợ ra đời đúng thời điểm cách ly toàn xã hội phòng chống dịch Covid-19 cũng đã mang lại nhiều tiện ích cho người dân và đến nay vẫn đang ngày một phát triển khi liên kết được nhiều merchants tham gia.
Có thể thấy, lựa chọn biến mình thành nền tảng mở của xu hướng mobility (công nghệ di động) đã đem đến những thành công nhanh chóng cho ứng dụng be.

Dịch vụ beDelivery thêm tính năng mới, tăng trưởng mạnh sau dịch
Covid

Sau gọi xe, “thánh Gióng” be vươn mình thành nền tảng mở về công nghệ di động - ảnh 4
Dịch vụ giao hàng beDelivery của ứng dụng be vừa tung ra tính năng đa đơn hàng trong cùng thời điểm. Theo đó, mỗi khách hàng đều có thể đặt tối đa 5 đơn hàng cùng lúc, với tối đa 10 điểm dừng cho mỗi đơn. Bằng cách này, các khách hàng là
chủ shop online có thể đẩy nhanh tối đa thời gian giao hàng so với trước đây, hạn chế tình trạng bị “cướp đơn” hoặc “bùng hàng” vì giao hàng chậm hơn đối thủ cạnh tranh.  Chỉ trong một tuần đầu tiên thử nghiệm, đã có tới hơn 200 khách hàng là các chủ shop online đăng ký sử dụng tính năng này thường xuyên. Tính đến 20.7, mỗi ngày có tới hàng chục ngàn đơn hàng được giao qua beDelivery của ứng dụng be. Trong tháng 5 và tháng 6 năm 2020, số đơn hàng beDelivery đã tăng 200% so với giai đoạn dịch bệnh (tháng 3, tháng 4).

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU