Sau Con Cưng, Guardian… đến The Face Shop, Anh văn Yola cũng vào cuộc bán rau

Nguyên Nga
Nguyên Nga
17/07/2021 12:43 GMT+7

Nhiều hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng khác như hệ thống mỹ phẩm The Face Shop, chuỗi nhà hàng Pizza4Ps, chuỗi Anh văn Yola, Hoa Yêu Thương cũng vào cuộc cung ứng hàng rau củ quả.

Ngày 17.7, thông tin từ Sở Công thương, qua cuộc vận động của Sở, các chuỗi hệ thống mỹ phẩm The Face Shop, chuỗi nhà hàng Pizza4Ps, chuỗi Anh văn Yola, Hoa Yêu Thương... sẵn sàng chuyển đổi tạm thời công năng, sử dụng các kho sẵn có cùng tham gia cung cứng rau củ quả, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu khác phục vụ nhu cầu người dân qua các sàn thương mại điện tử.
Trước đó, Sở Công thương đã phối hợp với các trang thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee, Lazada… để đẩy mạnh bán hàng rau củ quả trên các nền tảng này, giúp người dân có điều kiện tiếp cận được nhiều hơn các kênh cung ứng, phân phối lương thực thực phẩm.

Người Sài Gòn đến shop mỹ phẩm, siêu thị ‘bỉm sữa’ mua rau củ quả ngày giãn cách

Chương trình đã “kích hoạt” những doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau “ghép nối” lại, bổ trợ lẫn nhau trong các khâu từ thu mua, vận chuyển, lưu trữ đến phân phối. Với chuỗi cung ứng linh hoạt chưa từng có này, Sở cho hay, người dân thành phố sẽ được tiếp cận các kênh phân phối bình ổn với quy mô hơn 1.000 điểm bán bổ sung. Trong đó, có 1.000 điểm bán của Vinshop, 150 điểm bán của hệ thống Con Cưng, 67 điểm bán của Công ty Guardian Việt Nam và 300 điểm bán của Pharmacity, 36 điểm bán của Công ty Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín.
Ngoài ra, các hệ thống bưu cục, phương tiện vận chuyển, nhân lực của các công ty bưu chính trên địa bàn cũng được linh động phát huy để cùng tham gia hoạt động lưu thông, phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm với Viettel Post, Vietnam Post, Công ty giao hàng nhanh GHN, Công ty giao hàng tiết kiệm GHTK, Công ty Supership Việt Nam, Proship, Koina, Công ty vận chuyển Nhất Tín, công ty kho lạnh ABA, Công ty giải pháp chuỗi cung ứng One Mount.

Hệ thống cửa hàng Con Cưng chuyên bán sản phẩm cho mẹ và em bé cũng tham gia cung ứng bán rau củ qua, đông lạnh cho người dân thành phố (ảnh chụp chiều 16.7)

Ảnh: Khả Hòa

Trước đó, các đơn vị Viettel Post và VN Post tổ chức 146 điểm bán hàng lưu động, Sở Công thương tổ chức 79 điểm bán hàng lưu động, các chương trình: Siêu thị Mini 0 đồng (10 điểm bán/ngày), Chợ Nghĩa tình để chăm lo, bổ trợ cho người dân nghèo, khó khăn, người dân tại các khu cách ly, vùng phong tỏa được tiếp cận hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hằng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.