Sau án phạt, Công ty chứng khoán Công nghiệp Việt Nam giải thể

23/02/2018 14:21 GMT+7

Sau khi nhận án phạt đình chỉ hoạt động 3 tháng của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Công ty cổ phần chứng khoán Công nghiệp Việt Nam (ISC) đã công bố giải thể.

UBCKNN vừa có công văn yêu cầu ISC triển khai thực hiện theo đúng phương án giải thể đã báo cáo trước đó, đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư và các bên liên quan.
Theo UBCKNN, về cơ bản, phương án giải thể hoạt động của ISC báo cáo đã bao gồm các nội dung liên quan đến nguyên tắc giải thể, việc xử lý các khoản nợ với các bên liên quan; xử lý tài khoản giao dịch chứng khoán, các hợp đồng đã ký kết còn hiệu lực với khách hàng, xử lý tài khoản tự doanh; phương thức công bố thông tin. ISC có trụ sở tại 121 Lê Lợi, quận 1, TP.HCM. Công ty được thành lập vào giữa năm 2008 và vốn điều lệ hiện tại là 135 tỉ đồng.
Việc tự nguyện giải thể được ISC công bố sau khi công ty này bị UBCKNN phạt 580 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ chứng khoán trong thời hạn ba tháng.
Cụ thể, cuối tháng 12.2017, UBCKNN xử phạt ISC 250 triệu đồng do chiếm dụng tiền thuộc sở hữu của khách hàng để đầu tư tự doanh cổ phiếu Công ty cổ phần Gemadept (GMD) và lập 12 hợp đồng tiền gửi kỳ hạn một tháng tại nhiều ngân hàng. Khoản tiền phạt còn lại do công ty vi phạm quy định về hạn chế đầu tư, không thiết lập hệ thống kiểm toán nội bộ, công bố thông tin không chính xác và trễ hạn. Đi kèm với việc này là ISC bị ngừng hoạt động kinh doanh chứng khoán từ ngày 28.12.2017 - 27.3.2018.
Báo cáo tài chính mới nhất cho thấy lũy kế doanh thu năm 2017 của công ty đạt gần 11 tỉ đồng, nhưng lỗ ròng lên đến 54 tỉ đồng, trong khi năm 2016 ISC vẫn có lợi nhuận 4 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.