Sau 12 năm ấp ủ, Vietravel Airlines chính thức cất cánh

26/12/2020 21:16 GMT+7

Với sự ra đời của Vietravel Airlines, Vietravel Holdings chính thức trở thành doanh nghiệp du lịch đầu tiên tại Việt Nam khép kín hệ sinh thái dịch vụ lữ hành hàng không.

Hôm nay (26.12) tại TP.HCM, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) chính thức ra mắt sau khi đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, thủ tục cần thiết để tiến hành khai thác thương mại bao gồm giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC); thương quyền vận tải hàng không, slot bay và mạng bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.

Chính thức cất cánh

Ngay trong ngày ra mắt, cũng nhân kỷ niệm 60 năm kết nghĩa ba thành phố Hà Nội - Huế - Sài Gòn, Vietravel Airlines đã cất cánh chuyến bay đầu tiên theo lộ trình Hà Nội - Huế - Sài Gòn, tạo tiền đề để phát triển tuyến du lịch Hà Nội - Huế - Sài Gòn và các hoạt động kinh tế - xã hội rộng hơn trong tương lai.
Có mặt từ rất sớm để đón tiếp khách mời và giao lưu cùng báo chí, ông Vũ Đức Biên, Tổng giám đốc Vietravel Airlines chia sẻ Vietravel Holdings đã ấp ủ từ rất nhiều năm trước về việc hình thành một hãng hàng không và đã rậm rịch chuẩn bị cho sự ra đời của Vietravel Airlines từ năm 2008. 
Tham gia vào thị trường hàng không trong bối cảnh tất cả các ngành kinh tế đang chao đảo vì dịch bệnh, đặc biệt chịu tổn thương mạnh mẽ nhất là ngành du lịch và hàng không, tuy nhiên, ông Biên khẳng định đây là chiến lược dài hạn của Vietravel Holdings, không phải đề án cho 1 - 2 năm mà mang tầm nhìn 50 năm. Do đó, sau khi dịch bệnh qua đi, Vietravel Airlines còn cả quãng thời gian rất dài phía trước để lớn mạnh, phát triển.
Bên cạnh đó, tuy đây là thời điểm cực kỳ khó khăn về mặt thị trường nhưng cũng là cơ hội rất tốt cho một hãng hàng không mới ra đời khi mà mọi chi phí đầu vào như giá thuê máy bay, đội ngũ lao động chất lượng cao, giá xăng dầu, chi phí dịch vụ... đều giảm rất nhiều. Chưa kể các nhà làm chính sách tại Việt Nam cũng như trên thế giới đang cùng nhau "tung" rất nhiều gói kích cầu cho du lịch, đặc biệt là hàng không.
"Nói vậy để thấy, Vietravel ra đời trong bối cảnh tưởng như cực kỳ khó khăn nhưng thực chất lại có rất nhiều thuận lợi. Đó là lý do chúng tôi kiên định trong việc cho ra đời Vietravel Airlines tại thời điểm này.
Chúng tôi đặt mục tiêu có lãi từ năm thứ hai trở đi, nếu tình hình dịch bệnh và thị trường ổn định" - Tổng giám đốc Vietravel Airlines khẳng định.
Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines, ông Nguyễn Quốc Kỳ cũng không giấu nổi xúc động: "Trải qua một phần tư thế kỷ, Vietravel đã trưởng thành và phát triển thành Tập đoàn Vietravel – Thương hiệu Quốc gia hàng đầu về Lữ hành. Với mục tiêu mang đến cho du khách những hành trình trọn vẹn và thăng hoa cảm xúc, giờ đây chúng tôi tiếp tục sứ mệnh của mình để nâng tầm những giá trị tốt đẹp của cuộc sống và kiến tạo nên hệ sinh thái lữ hành – hàng không – dịch vụ hoàn chỉnh, phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Sự ra đời của Hãng Hàng không Lữ hành đầu tiên của Việt Nam – Vietravel Airlines như một lời cam kết, khẳng định vị thế và vai trò của chúng tôi là doanh nghiệp luôn đồng hành với sự phát triển của du lịch Việt Nam, chắp cánh thương hiệu Việt bay cao và xa hơn ra Thế Giới”. 

1 hạng vé, 17 mức giá

Vietravel Airlines là hãng hàng không lữ hành đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không và các gói du lịch trong nước và quốc tế. Theo đó, mỗi chuyến bay của khách hàng là một hành trình du lịch. Tiếp viên của hãng không chỉ có nhiệm vụ hướng dẫn hành khách về an toàn bay mà còn giới thiệu toàn bộ điểm đến, điểm vui chơi, ẩm thực, văn hoá du lịch... của điểm đến mà du khách lựa chọn. Đây là mảnh ghép hoàn chỉnh trong hệ sinh thái dịch vụ lữ hành hàng không của tập đoàn Vietravel Holdings. Dự án hàng không sẽ tận dụng các thế mạnh của tập đoàn như hệ thống chi nhánh 40 văn phòng khắp cả nước cùng 6 văn phòng toàn cầu, kinh nghiệm 25 năm trong lĩnh vực điều hành du lịch để tạo thêm giá trị gia tăng lợi ích cho khách hàng.
Chiến lược phát triển đội tàu bay trong 5 năm đầu tiên của hãng gồm các dòng máy bay Airbus A321 và tương đương theo định hướng mở rộng và phát triển được Chính phủ phê duyệt. Trong dài hạn, hãng hướng tới việc mở rộng đường bay đến Đông Nam Á và Đông Bắc Á, thu hút một lượng lớn du khách quốc tế đến Việt Nam. Ở giai đoạn chuẩn bị, Vietravel Airlines đã làm việc với các tổ chức cung cấp nguồn nhân lực hàng không quốc tế như Brookfield Aviation, Sigma Aviation Services… để xây dựng nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không chất lượng. Hãng cũng tiến hành tuyển dụng và gửi đi đào tạo các phi công cơ bản tại các cơ sở được Cục Hàng không Việt Nam công nhận. 
Với tổng vốn đầu tư thực hiện dự án 700 tỉ đồng, hãng đủ điều kiện để thực hiện dự án khai thác vận tải hàng không trong 50 năm với trên 30 máy bay bao gồm các đối tượng vận chuyển như hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu kiện.
Vé của Vietravel Airlines mở bán một hạng duy nhất với 17 mức giá từ thấp đến cao. Giá trị Vietravel Airlines mang lại tập trung vào combo dịch vụ đa dạng, đáp ứng yêu cầu phong phú của khách hàng, từ đơn giản cho đến các tiêu chuẩn khắt khe tương đương hãng hàng không truyền thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.