Sau 10 năm, Unitel trở thành công ty viễn thông số 1 tại Lào

25/10/2019 08:00 GMT+7

Tối 23.10, tại thủ đô Vientiane (Lào), Unitel - thương hiệu của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) tại Lào đã kỷ niệm 10 năm hoạt động.

Hơn 400 khách là lãnh đạo cấp cao 2 nước VN và Lào đã tham gia sự kiện.
Sau 10 năm hoạt động, Unitel là công ty viễn thông số 1 tại Lào và liên tục hiện đại hóa bằng những công nghệ tiên tiến nhất như 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), big data… và những dịch vụ mới như ngân hàng số, nội dung số, các dự án chính phủ điện tử. Doanh thu lũy kế của Unitel sau 10 năm đạt hơn 1,45 tỉ USD, lợi nhuận lũy kế đạt gần 590 triệu USD với EBITDA (thu nhập trước thuế, trả lãi và khấu hao) luôn trên 55%. Đến hết năm 2018, Unitel đã giúp Viettel hoàn vốn về cổ tức gần 185 triệu USD, gấp gần 6,3 lần vốn đầu tư. Unitel cũng đã hoàn vốn sau 5 năm kinh doanh.
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Quốc phòng Lào Chansamone Chanyalath đánh giá cao hoạt động của Unitel bởi những đóng góp về kinh tế và xã hội, cũng như góp phần thúc đẩy, thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa 2 đất nước, 2 quân đội Lào - VN. Thay mặt Chính phủ nước CHDCND Lào, Bộ trưởng Chansamone Chanyalath đã trao tặng Unitel Huân chương Tự do hạng Nhất. Unitel cũng nhận Huân chương Độc lập hạng Ba do Chính phủ VN trao tặng trong dịp này.
Tại buổi lễ, ông Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Viettel cho biết, doanh nghiệp này đang tập trung vào việc chuyển đổi số cho các chính quyền, chính phủ điện tử, tập trung vào dịch vụ công nghệ mới và kịp thời mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng Lào, để Unitel góp phần đưa đất nước Lào đi lên trong cuộc cách mạng 4.0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.