Sapporo Việt Nam: Đổi mới để đi xa hơn

23/12/2015 10:16 GMT+7

Đầu tháng 11, Sapporo Việt Nam chính thức công bố chiến lược mới, tập trung phát triển sản phẩm theo nhu cầu thị trường, mở đầu bằng việc thay dổi hai dòng sản phẩm Sapporo Premium lon 330ml và chai 330ml cả về diện mạo lẫn mùi vị.

Đầu tháng 11, Sapporo Việt Nam chính thức công bố chiến lược mới, tập trung phát triển sản phẩm theo nhu cầu thị trường, mở đầu bằng việc thay dổi hai dòng sản phẩm Sapporo Premium lon 330ml và chai 330ml cả về diện mạo lẫn mùi vị.

Ông Mikio Masawaki, Tổng giám đốc Sapporo Việt NamÔng Mikio Masawaki, Tổng giám đốc Sapporo Việt Nam
Từ ngày 11.9, Sapporo Việt Nam đã chính thức trở thành công ty 100% vốn thuộc sở hữu của Tập đoàn Sapporo Nhật Bản. Người điều hành Sapporo Việt Nam cũng là một cái tên khá mới: ông Mikiko Masawaki, nhân vật có đến gần 30 năm kinh nghiệm ở thị trường bia thế giới.
Số liệu khảo sát từ Công ty nghiên cứu thị trường Intage cho thấy hiện 96% người tiêu dùng tại TP.HCM đã biết đến thương hiệu Sapporo. Một kết quả đáng ghi nhận cho doanh nghiệp chỉ mới có mặt ở thị trường Việt Nam vỏn vẹn 5 năm. Điều gì khiến Sapporo Việt nam lại quyết thay đổi, làm mới mình?
Lần này, Sapporo Việt Nam đổi mới bao bì của hai dòng sản phẩm Sapporo Premium lon 330ml và chai 330ml từ tông màu vàng sang tông màu bạc chủ đạo. Đồng thời hương vị Sapporo cũng được nâng tầm, chúng tôi thực hiện một số điều chỉnh về chiết xuất và lượng hoa bia, giúp cân bằng vị đắng và tăng cường mùi thơm, từ đó mang lại một vị bia Sapporo ngon hơn, giúp thưởng lãm một cách nhẹ nhàng, sảng khoái hơn. Sự đổi mới này xuất phát từ những trải nghiệm thực tế của Sapporo tại thị trường Việt Nam.
* Phản ứng của người tiêu dùng với sản phẩm đổi mới là gì, thưa ông?
- Ông Mikiko Masawaki: Tương tự như khi bắt đầu đưa Sapporo ra thị trường, chúng tôi cũng đã thực hiện khảo sát sơ bộ với sản phẩm được đổi mới, nâng tầm chất lượng và kết quả thu về rất khả quan. Khách hàng mục tiêu có nhận xét rất tốt về sản phẩm đổi mới. Đây cũng là nền tảng cho những nỗ lực đổi mới tiếp theo của chúng tôi.
* Việc đổi mới Sapporo gắn với cột mốc 5 năm, theo ông, đây là quãng thời gian thích hợp chứ?
- Ở Nhật, với thị trường bia và nước giải khát, việc đổi mới sản phẩm là cực kỳ phổ biến và thường xuyên. Nó diễn ra hằng năm hay thậm chí là hàng mùa và được xem là nhiệm vụ hiển nhiên của nhà sản xuất. Tuy nhiên, ở Việt Nam, tính ổn định cao hơn nên vệc đổi mới bao bì lẫn hương vị với Sapporo lần này cũng là một thử thách.
Ở khía cạnh thị trường, sự phát triển ở Việt Nam đã phần nào nâng cao đời sống người dân. Phân khúc cao cấp càng ngày càng đa dạng và thay đổi. Đây là lợi thế của Sapporo để đổi mới, đón đầu xu hướng từ phía người dùng. Với thị trường bia Việt Nam, Sapporo vẫn là “tân binh”, nếu hài lòng với hiện tại, chúng tôi sẽ khó vượt lên phía trước.
* Trước khi công bố cải tiến hình thức lẫn chiến lược, sự kiện đang được mọi người chú ý đến Sapporo là việc mua lại toàn bộ cổ phần của Vinataba. Điều này có là một trong những chất xúc tác khiến Sapporo đổi mới?
- Việc sở hữu 100% cổ phần giúp Sapporo có điều kiện quyết định nhanh hơn trong các chính sách mà thôi. Dù có hay không có thương vụ ấy thì Sapporo cũng sẽ phải đổi mới. Chúng tôi quan niệm, đổi mới là để đi xa hơn, để chinh phục nhiều khách hàng hơn. Như việc điều chỉnh giá xuống thấp hơn trong lần này chẳng hạn, chúng tôi mong sẽ có nhiều khách hàng tiếp cận với Sapporo hơn, để hiểu tâm huyết chúng tôi dành cho thị trường này.
* Năm năm gắn bó với thị trường Việt Nam, rõ ràng, Sapporo đã ghi được những điểm cộng nhất định với khách hàng. Thay đổi, ắt cũng có những rủi ro nhất định? Những chuẩn bị dành cho Sapporo trong thời gian tới?
- Việt Nam là thị trường bia lớn thứ 3 châu Á, sau Trung Quốc và Nhật. Bằng chứng là mức tăng trưởng 2 con số mỗi năm mà chúng tôi đạt được. Chúng tôi đã có hơn 4.000 điểm bán tập trung ở khu vực TP.HCM và là thương hiệu được lựa chọn thứ 2 ở các beer club. Sau khi đưa ra mẫu sản phẩm mới, có rất nhiều điều Sapporo phải làm như mở rộng thị trường ở Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt… để tiếp cận khách hàng mới.
* Xin cảm ơn ông về những chia sẻ này!
Kể từ ngày 30.10.2015, Sapporo Việt Nam chính thức đổi mới diện mạo hai dòng sản phẩm Sapporo Premium lon 330ml và chai 330ml từ tông màu VÀNG chủ đạo sang tông BẠC chủ đạo. Đồng thời hương vị Sapporo cũng được nâng tầm, nhằm mang lại trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. Trong phạm vi quy cách chất lượng không đổi, Sapporo thực hiện một số điều chỉnh về chiết xuất và lượng hoa bia, giúp cân bằng vị đắng và tăng cường mùi thơm, từ đó mang lại một vị bia Sapporo ngon hơn, giúp thưởng lãm một cách nhẹ nhàng, sảng khoái hơn. Bên cạnh đó, với nền tảng của một sản phẩm bia lâu đời mang tinh thần tiên phong, đam mê chất lượng, Sapporo còn mang lại sự tự tin cho người thưởng thức bởi sự an toàn, tin cậy cùng nhiều trải nghiệm đặc biệt được thể hiện qua lời hứa đến từ Nhật Bản (Japan’s Promise).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.